Turn your device in landscape mode.
logo
31 oC
Thứ sáu
26/04/2024
31oC
Thứ bảy
27/04/2024
30oC
Chủ nhật
28/04/2024
30oC
Thứ hai
29/04/2024
31oC
Thứ ba
30/04/2024
31oC
VinWonders Nha Trang
3
Du lịch Phú Quốc mùa mưa

Du lịch Phú Quốc mùa mưa – Kinh nghiệm ĂN CHƠI cho chuyến đi trọn vẹn

24/03/2023 7153 views

Du lịch Phú Quốc mùa mưa vẫn là một trong những sự lựa chọn của nhiều du khách. Đơn giản là vì mùa mưa ở Phú Quốc diễn ra vào đúng những tháng hè nắng nóng oi ả trong năm. Hơn nữa, Phú Quốc có lợi thế là thời tiết quanh năm mát mẻ, dễ chịu và quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều địa điểm tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn.

du-lich-phu-quoc-mua-mua-1

Có nên du lịch Phú Quốc mùa mưa không? Phú Quốc mùa mưa có gì chơi? (Ảnh: Sưu tầm)

Mặc dù du lịch Phú Quốc luôn hấp dẫn đối với du khách, nhưng việc kiểm tra tình hình thời tiết trước khi đi du lịch Phú Quốc mùa mưa là điều rất cần thiết. Đừng để những cơn mưa làm gián đoạn chuyến du lịch của mình. Tham khảo một số kinh nghiệm du lịch đảo ngọc vào mùa mưa dưới đây để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới nhé!

1. Mùa mưa Phú Quốc là khi nào?

Thời tiết Phú Quốc được chia thành hai mùa rõ rệt trong năm là mùa mưa và mùa khô. Vậy mùa mưa Phú Quốc tháng mấy? Mùa mưa ở Phú Quốc kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, còn mùa khô kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.

Tháng 4 và tháng 10 là khoảng thời gian giao mùa nên lượng mưa ít hơn. Tháng 7 mặc dù cũng thuộc mùa mưa, nhưng chủ yếu là những cơn mưa rào đột ngột. Tháng 8 và tháng 9 là thời gian mưa cao điểm ở Phú Quốc, độ ẩm trên đảo khá cao, kèm theo các cơn mưa liên tục diễn ra.

Mặc dù có sự xuất hiện của những cơn mưa lớn nhỏ khác nhau, nhưng du lịch Phú Quốc mùa mưa vẫn luôn là lựa chọn yêu thích của đông đảo du khách. Lúc này, thời tiết trên đảo rất dễ chịu, mát mẻ vừa đủ, nền nhiệt độ dao động trong khoảng 20 – 25 độ C. Có thể nói rất khó để nhận định du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp, vì mỗi thời điểm trong năm, dù là mùa mưa hay mùa khô, Phú Quốc lại sở hữu một vẻ đẹp riêng.

>>> Xem thêm: Du lịch Phú Quốc tháng 5: Trọn bộ cẩm nang ăn chơi từ A – Z 

2. Lợi thế khi du lịch Phú Quốc mùa mưa

Nếu những cơn mưa là khuyết điểm, thì những yếu tố sau đây lại là ưu điểm khiến du khách yêu thích đi du lịch đảo ngọc vào mùa mưa:

  • Vào mùa mưa, giá các dịch vụ du lịch ở Phú Quốc giảm sâu hơn so với mùa khô.
  • Vì mùa mưa không phải là mùa cao điểm du lịch Phú Quốc nên du khách có nhiều sự lựa chọn hơn khi đặt vé máy bay cũng như đặt phòng khách sạn.
  • Ngoài ra, du khách cũng sẽ không gặp phải tình trạng chen chúc hay xếp hàng chờ đợi tại các địa điểm vui chơi, check – in và ăn uống.
  • Mùa mưa là khoảng thời gian đẹp nhất để tham quan, tận hưởng không khí tuyệt vời ở bãi Sao và bãi Khem.

3. Du lịch Phú Quốc mùa mưa nên đi đâu?

Một vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của du khách đó là du lịch Phú Quốc trời mưa nên đi đâu? Đừng lo lắng! Có rất nhiều địa điểm du lịch Phú Quốc hấp dẫn du khách có thể tham khảo và lựa chọn trong chuyến đi của mình.

3.1. Vui chơi bất tận tại VinWonders Phú Quốc

Dù là chuyến đi dài ngày, ngắn ngày hay du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thì VinWonders Phú Quốc luôn là một sự chọn lựa lý tưởng để cả gia đình có khoảng thời gian vui chơi giải trí đúng nghĩa.

Không chỉ là nơi hội tụ các trò chơi ngoài trời quy mô lớn, VinWonders Phú Quốc còn sở hữu hệ thống những trò chơi trong nhà, cùng nhiều khu vực check – in ấn tượng mà không hề bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Vì thế, du khách có thể hoàn toàn yên tâm khi đi du lịch Phú Quốc mùa mưa.

Thỏa sức khám phá Cung điện Hải Vương

Du lịch Phú Quốc mùa mưa đến VinWonders Phú Quốc thỏa sức khám phá Cung điện Hải Vương

Một số phân khu trong nhà hấp dẫn ở VinWonders Phú Quốc nhất định phải kể đến là:

  • Khám phá thế giới kỳ diệu dưới lòng đại dương ở phân khu “Cung điện Hải Vương Phú Quốc”.
  • Chu du 5 châu 4 bể ở phân khu “Thế giới diệu kỳ”.
  • Xuyên không về thời hoàng kim của Châu Âu ở phân khu “Đại lộ Châu Âu”.
du-lich-phu-quoc-mua-mua-5

Không gian tuyệt đẹp ở Đại lộ Châu Âu

>>> Tham khảo thông tin và đặt mua vé vào VinWonders Phú Quốc với mức giá ưu đãi

3.2. Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất tại Việt Nam, với diện tích lên đến 380ha. Tại Vinpearl Safari Phú Quốc, du khách sẽ có cơ hội tham quan và tìm hiểu về đời sống của hơn 3.000 cá thể thuộc hơn 150 loài đến từ khắp thế giới.

du-lich-phu-quoc-mua-mua-6

Các loài động vật đang sinh sống tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc mang đến cho du khách nhiều hoạt động hấp dẫn, trong đó có cả những hoạt động rất thích hợp để trải nghiệm khi đi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa, đó là:

  • Trải nghiệm “Nhốt người thả thú” diễn ra ở khu vực bán hoang dã, nơi du khách sẽ được tham quan bằng xe chuyên dụng nên không cần lo lắng về thời tiết nắng hay mưa.
  • Các show diễn từ những người bạn hoang dã như linh trưởng, bò sát, đại bàng,… được tổ chức hàng ngày ở khu vực có mái che.
du-lich-phu-quoc-mua-mua-7

Trải nghiệm “Nhốt người thả thú” ở Vinpearl Safari Phú Quốc

du-lich-phu-quoc-mua-mua-8

Các show diễn hấp dẫn tại Vinpearl Safari Phú Quốc

>>> Tham khảo thông tin chi tiết và đặt mua vé vào Vinpearl Safari Phú Quốc ngay hôm nay

3.3. Du lịch Phú Quốc mùa mưa – Chill nhẹ trên bar

Với những du khách đang tìm kiếm một không gian riêng tư, ấm cúng, có đồ uống thơm ngon, đồ ăn nhẹ nhàng thì đi bar sẽ là lựa chọn lý tưởng. Dưới đây là một số quán bar nổi tiếng ở Phú Quốc du khách có thể tham khảo:

du-lich-phu-quoc-mua-mua-9

Du lịch Phú Quốc mùa mưa, thưởng thức đồ uống thơm ngon và chill tại Lobby Bar VinOasis Phú Quốc

3.4. Du lịch Phú Quốc mùa mưa – Xuýt xoa với các món ngon đảo ngọc

Nhắc đến Phú Quốc là nhắc đến những món ăn từ hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Thế nhưng, một loại đặc sản Phú Quốc mà du khách chỉ có thể tìm thấy và thưởng thức vào mùa mưa ở Phú Quốc đó chính là nấm tràm. Nấm tràm vừa là một món ăn ngon, lại vừa là một nguyên liệu quý trong y học với những tác dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Nấm tràm có hương vị lạ, béo béo đầu lưỡi, đắng nhẹ và hậu ngọt, thanh mát. Các món ăn bổ dưỡng từ nấm tràm du khách nên thử là canh nấm tràm hải sản, cháo nấm tràm tôm thịt,…

Cháo nấm tràm tôm thịt hấp dẫn

Cháo nấm tràm tôm thịt hấp dẫn là đặc sản vào mùa mưa ở Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh nấm tràm, khi đi du lịch đảo ngọc vào mùa mưa, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn nóng hổi, hấp dẫn không kém khác như bún quậy, cháo mực, lẩu ghẹ, cháo nhum, ghẹ Hàm Ninh hấp, súp hải sản, mực nướng sa tế, còi biên mai nướng muối ớt, bánh canh ghẹ,…

Thưởng thức món mực nướng sa tế

Đi du lịch Phú Quốc mùa mưa đừng quên thưởng thức món mực nướng sa tế thơm phức (Ảnh: Linh Linh)

4. Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc mùa mưa an toàn

Sau đây là các kinh nghiệm du lịch mùa mưa du khách cần lưu ý để đảm bảo an toàn và sự thuận tiện khi đi du lịch Phú Quốc nói chung và du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm nói riêng:

  • Thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để chủ động sắp xếp lộ trình thích hợp, tránh những ngày biển động mạnh.
  • Nếu tham gia hoạt động khám phá rừng nguyên sinh vào mùa mưa ở Phú Quốc, du khách không nên đi một mình. Tốt nhất du khách nên thuê hướng dẫn viên địa phương có nhiều kinh nghiệm đi lại.
  • Phú Quốc cũng có những con suối rất đẹp, nhưng vào mùa mưa, nước ở suối lúc nào cũng đầy ắp, nên du khách cần chú ý cẩn thận trong suốt quá trình tắm suối hay leo lên các tảng đá trơn trượt.
  • Lựa chọn ghe tàu chất lượng và luôn mặc áo phao khi tham gia các hoạt động ngoài trời như câu cá, tắm biển,…
  • Bảo quản giấy tờ tùy thân, tiền bạc, các thiết bị điện tử trong túi chống nước.
  • Nếu đi du lịch vào mùa mưa, việc di chuyển bằng xe máy sẽ khá bất tiện, nên du khách hãy cân nhắc, lựa chọn các combo và tour du lịch của Vinpearl Phú Quốc. Trong các combo này đã bao gồm xe du lịch Phú Quốc suốt hành trình nên du khách có thể yên tâm.
du-lich-phu-quoc-mua-mua-12

Du khách nên lựa chọn tàu ghe chất lượng khi tham gia hoạt động câu cá ở Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Nhanh tay đặt mua các voucher, combo, tour du lịch Phú Quốc và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Phú Quốc mùa mưa không chỉ có những trải nghiệm thú vị mà còn tiết kiệm được chi phí và du khách cũng có nhiều không gian hơn để thư giãn, vui chơi bên gia đình bạn bè. Tham khảo thông tin, đặt mua các voucher, combo, tour du lịch Phú Quốc và vé vào VinWonders & Vinpearl Safari Phú Quốc ngay hôm nay để có một chuyến du lịch đảo ngọc trọn vẹn nhất!

Chia sẻ tin qua:
  • Copy to clipboard

Bài viết liên quan

Tìm vé
Đặt vé