Turn your device in landscape mode.
logo
27 oC
Thứ năm
02/05/2024
27oC
Thứ sáu
03/05/2024
30oC
Thứ bảy
04/05/2024
30oC
Chủ nhật
05/05/2024
29oC
Thứ hai
06/05/2024
29oC
VinWonders Nha Trang
3
Bánh canh Hội An

Thưởng thức 1001 kiểu biến tấu bánh canh Hội An đốn tim mọi thực khách

23/03/2023 948 views

Bánh canh Hội An thuộc top những món ngon phố Hội nhất định phải thử khi du lịch đến đây. Hương vị tinh tế, thanh đạm của sợi bánh kết hợp với topping ăn kèm làm “say lòng” cả những thực khách khó tính nhất!

Bánh canh Hội An

Hình bánh canh Hội An – một trong những món ngon nổi tiếng phố Hội (Ảnh: Sưu tầm)

Bánh canh Hội An hấp dẫn thực khách bởi sợi bánh gạo dẻo thơm, nước dùng đậm vị, ngọt thanh kèm theo nhiều topping ăn kèm đa dạng. Được biến tấu thành nhiều hình thức khác nhau, bánh canh trở thành món ăn đặc sản được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Hội An.

1. Bánh canh Hội An có gì đặc biệt?

Nhắc đến những món ăn đặc sản Hội An, người ta thường nghĩ đến cao lầu, bánh vạc, bánh đập, mì Quảng…. Bên cạnh đó, cũng không ít người tấm tắc với món bánh canh bình dị, thơm ngon. Dù có mặt ở nhiều tỉnh thành khác nhau, tuy nhiên, bánh canh ở Hội An vẫn mang một hương vị rất riêng, làm “mê mẩn” nhiều thực khách khi có dịp được thưởng thức.

1.1. Cách làm sợi bánh canh khác biệt của người Hội An

Sợi bánh canh Hội An được làm từ bột gạo, công đoạn chế biến rất kỳ công

Khác với bún, phở, sợi bánh canh Hội An được làm từ bột gạo, công đoạn chế biến rất kỳ công (Ảnh: Sưu tầm)

Tìm hiểu thông tin review ăn uống Hội An hay ăn gì ở Hội An 2024, bạn sẽ được giới thiệu về món bánh canh hấp dẫn, được chế biến thành nhiều loại như bánh canh chả cá, bánh canh cá lóc, bánh canh giò heo…

Điều làm nên sức hấp dẫn của bánh canh phố Hội đầu tiên phải kể đến sợi bánh. Người dân phố cổ chọn lúa cũ từ vụ trước sau đó xay xát thành bột để cho vào khuôn, sau đó lấy lúa mới để làm sợi bánh canh dẻo thơm. Gạo sau khi được vo kĩ sẽ đem ngâm với nước trong khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó tiếp tục xay nhuyễn đến khi có độ mịn và không bị dính tay.

Sợi bánh canh thành phẩm

Sợi bánh canh thành phẩm (Ảnh: Sưu tầm)

Túi bột gạo sẽ được để ráo nước, nhào đến khi có độ dẻo nhất định sẽ được kết thành từng khối. Người đầu bếp sẽ cho từng khối bột lên mâm gỗ, dùng ống tre cán mỏng, dàn đều, sau đó cắt thành từng sợi vừa phải. Sợi bánh thành phẩm sẽ được luộc cho đến khi chín tới, sau đó được ngâm nước nguội cho sợi bánh không dính vào nhau và để ráo nước.

Nhờ công đoạn chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ, sợi bánh canh của Hội An được nhiều thực khách đánh giá cao về độ ngon và dẻo hơn so với bánh canh ở các địa phương khác.

Tham khảo: Bật mí 15+ đặc sản Hội An làm quà ưng ý hết nấc, già trẻ đều mê

1.2. Sự đa dạng trong chế biến các loại nước dùng

Bánh canh Hội An không chỉ hấp dẫn bởi phần sợi bánh mà còn là hương vị đậm đà của nước dùng. Cách biến tấu trong khâu chế biến bánh canh cũng từ công đoạn nước dùng và nguyên liệu ăn kèm. Dưới đây là 4 cách biến tấu bánh canh được nhiều du khách lựa chọn:

  • Bánh canh cua/ghẹ Hội An
Bánh canh cua/ghẹ Hội An

Bánh canh cua hay bánh canh ghẹ Hội An đều rất được ưa thích (Ảnh: Sưu tầm)

Thịt cua giúp cho nước dùng bánh canh có vị ngọt vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, món bánh canh cua Hội An còn có thêm nhiều nguyên liệu khác như thịt cua, chả cá, trứng cút, thịt heo… Thưởng thức bánh canh cua/ghẹ, thực khách sẽ cảm nhận rõ vị ngọt từ xương hòa quyện với vị béo thơm của cua và sợi bánh. Đây là món ăn thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều người.

  • Bánh canh cá Hội An
Món bánh canh cá Hội An thơm ngon, béo ngậy từ thịt cá

Món bánh canh cá Hội An thơm ngon, béo ngậy từ thịt cá (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đã từng thưởng thức bún cá thì bánh canh cá cũng là một trong những món ăn đáng để thưởng thức. Cá được chọn thường là cá tràu hoặc cá rô đồng, sau khi chế biến kỹ để giảm độ tanh sẽ được đem đi hấp chín, lọc lấy phần thịt cá, đem xào với đậu phộng và hành tỏi để tạo nên mùi thơm ngậy và vị ngon đậm đà. Một bát bánh canh cá sẽ bao gồm phần sợi bánh, chan nước dùng và cho thêm cá đã xào vào.

  • Bánh canh giò heo Hội An
Bánh canh giò heo được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Hội An

Bánh canh giò heo được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Hội An bằng một bát bánh canh giò nóng hổi cũng là một lựa chọn vô cùng thú vị. Chân giò lựa chọn làm bánh canh phải là loại to vừa phải, thịt chắc. Sau khi được làm sạch sẽ đem chần qua nước sôi, sau đó được hầm theo thời gian chuẩn xác để đảm bảo độ mềm của thịt.

Một tô bánh canh giò heo thơm ngon thường có nước dùng ngọt thanh, kết hợp với các gia vị như chanh, ớt… Sức hấp dẫn của món ăn này làm xiêu lòng nhiều thực khách khi thưởng thức.

  • Bánh canh tôm thịt chả cá
Bánh canh Hội An từ tôm thịt cá làm xiêu lòng nhiều thực khách

Bánh canh Hội An từ tôm thịt cá làm xiêu lòng nhiều thực khách (Ảnh: Sưu tầm)

Cũng tương tự như các món bánh canh khác, bánh canh tôm thịt chả cá là một hình thức biến tấu ở khâu ninh nước dùng và nguyên liệu ăn kèm. Do vậy, nếu bạn thích cảm nhận trọn vị từ nhiều topping khác nhau thì có thể lựa chọn loại bánh canh này, sức hấp dẫn từ hương vị của bánh canh tôm thịt cá cũng không hề kém cạnh các món khác.

2. List các quán bánh canh ngon ở Hội An 2024

Tại Hội An có rất nhiều địa chỉ bán bánh canh, tuy nhiên, để tìm được một nơi có bánh canh ngon, nhiều loại biến tấu để bạn có thể thoải mái lựa chọn thì không phải ai cũng làm được. Để thuận lợi hơn trong việc thưởng thức ẩm thực phố Hội, bạn có thể lưu lại cho mình một vài những quán bánh canh ngon dưới đây:

  • Bánh canh Hội An Bà Quýt – Quán gia truyền 35 năm ngon nức tiếng
    • Địa chỉ: Số 51 Thanh Hóa, phường Tân An, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00
    • Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VNĐ/suất
Bánh canh bà Quýt

Bánh canh bà Quýt, bánh canh 2 tô đều là những địa chỉ ăn ngon tại Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

  • Bánh canh chả cá chùa Cầu Hội An
    • Địa chỉ: chùa Cầu, thuộc phường Minh An, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 09:00 – 15:00
    • Giá tham khảo: 15.000 – 30.000 VNĐ/suất
  • Bánh canh cô Luôn
    • Địa chỉ: Số 276 đường Lý Thường Kiệt, Minh An, Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 14:30 – 19:30
    • Giá tham khảo: 15.000 – 35.000 VNĐ/suất
  • Bánh canh Bà Trang
    • Địa chỉ: Tổ 2 Tân Thịnh, Cẩm An, Tp. Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 10:00 – 19:00
    • Giá tham khảo: 20.000 – 40.000 VNĐ/suất
  • Bánh canh Ruộng
    • Địa chỉ: 464/9 Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An
    • Giờ mở cửa: 8:00 – 20:00
    • Giá tham khảo: 15.000 – 33.000 VNĐ/suất
Bánh canh Hội An

Tìm địa chỉ thưởng thức bánh canh vừa ngon, vừa rẻ là ưu tiên của nhiều du khách (Ảnh: Sưu tầm)

  • Bánh canh Cô Xuân
    • Địa chỉ: Đối diện với số 6 đường Ngô Sĩ Liên, phường Tân An, Tp. Hội An, Quảng Nam
    • Giờ mở cửa: 14:30 – 20:00
    • Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VNĐ/suất

Bỏ túi kinh nghiệm ăn – chơi – khám phá chợ đêm Hội An mới nhất 2024

Bên cạnh những món ngon ẩm thực hấp dẫn như bánh canh, Hội An còn níu chân du khách bởi nhiều điểm đến thú vị và check-in cực đẹp. Nếu bạn đang băn khoăn Hội An có gì chơi? thì có thể tham khảo các điểm đến như:

Khám phá các hoạt động văn hóa dân gian tại VinWonders Nam Hội An

Khám phá các hoạt động văn hóa dân gian tại VinWonders Nam Hội An

Tham quan vườn thú đầy màu sắc tại VinWonders

Tham quan vườn thú đầy màu sắc tại VinWonders Nam Hội An

VinWonders Nam Hội An được du khách trong nước và quốc tế đánh giá là một trong những điểm đến đáng trải nghiệm nhất của phố Hội. Với những hình thức vui chơi giải trí độc đáo, kết hợp với việc tìm hiểu văn hóa vùng miền, các show diễn nghệ thuật, tham quan vườn thú du khảo trên sông… VinWonders Nam Hội An phù hợp với mọi đối tượng du khách, giúp bạn và gia đình có những giây phút thú vị khi đến với Hội An.

Đặt ngay vé VinWonders Nam Hội An

Bánh canh Hội An được biến tấu thành nhiều cách chế biến khác nhau, tuy nhiên, tựu chung lại đều mang đến cho thực khách dư vị khó quên, đậm đà và hấp dẫn. Đến với Hội An, bạn nên dành thời gian để thưởng thức những món ngon làm nên màu sắc riêng của ẩm thực nơi đây. Chính sự bình dị, mộc mạc ấy đã làm “thổn thức” những tín đồ ẩm thực, giúp cho mỗi chuyến đi của họ đều thêm nhiều trải nghiệm và đầy ý nghĩa.

Tham khảo các ưu đãi VinWonders hot nhất

Chia sẻ tin qua:
  • Copy to clipboard

Bài viết liên quan

Tìm vé
Đặt vé