Turn your device in landscape mode.
logo
32 oC
Thứ năm
25/04/2024
32oC
Thứ sáu
26/04/2024
30oC
Thứ bảy
27/04/2024
30oC
Chủ nhật
28/04/2024
30oC
Thứ hai
29/04/2024
30oC
VinWonders Nha Trang
3
Thác Ồ Ồ

Review thác Ồ Ồ đẹp tựa nàng tiên trong lòng xứ Quảng

22/03/2023 1541 views

Thác Ồ Ồ – địa điểm du lịch Quảng Nam hot rần rần trong cộng đồng thích xê dịch có gì thu hút? Nếu chưa từng nghe tới cái tên này thì bạn nhất định phải đọc hết bài viết dưới đây để bỏ túi thêm điểm trekking lý tưởng cho chuyến đi sắp tới.

Thác Ồ Ồ địa điểm du lịch Quảng Nam

Thác Ồ Ồ địa điểm du lịch Quảng Nam được hội mê phượt yêu thích (Ảnh: sưu tầm)

Ai đã từng đi du lịch Hội An nhiều lần nhưng chưa từng ghé thác Ồ Ồ thì đúng là một thiếu sót rất lớn. Thác Ồ Ồ nổi tiếng với vẻ đẹp làm say đắm lòng người, phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, mang nét cuốn hút rất riêng không phải nơi nào cũng có.

1. Tọa độ thác Ồ Ồ Quảng Nam

Thác Ồ Ồ còn được người dân ưu ái gọi với cái tên khác là thác Tiên, có vị trí nằm ở thôn Thanh Khê, xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, Quảng Nam, cách Hội An 70km. Thác Ồ Ồ sở hữu vẻ đẹp như chốn thiên đường với khung cảnh núi rừng hoang sơ, hùng vĩ, xen kẽ giữa màu xanh tươi mát của đại ngàn là những dòng suối nhỏ trong vắt len lỏi qua các vách đá, tầng thác đổ ào ào từ trên xuống cả ngày lẫn đêm không ngừng nghỉ. Đây cũng chính là lý do khiến người địa phương đặt tên thác là “Ồ Ồ” dựa theo giọng nói đặc trưng của xứ Quảng.

Thác Ồ Ồ với vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ

Thác Ồ Ồ cách Hội An khoảng 70km nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ (Ảnh: sưu tầm)

Thác Ồ Ồ Quảng Nam nổi tiếng thu hút rất đông các bạn trẻ mê khám phá trong thời gian gần đây, được xem là một trong những địa điểm phượt, dã ngoại cuối tuần mới mẻ, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ lỡ.

>>> Xem thêm: Định vị 101 địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn HOT nhất 2024

2. Đường đi đến thác Ồ Ồ (suối Ồ)

Nếu khởi hành từ thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), để đến được thác Ồ Ồ, bạn đi đường liên tỉnh ĐT 16 khoảng 26 km tới thị trấn Tiên Kỳ. Đi tiếp tầm 3km theo hướng Tây sẽ đến được điểm tham quan du lịch sinh thái suối Ồ Ồ.

Lối đi xuống thác đã được xây dựng bê tông rất rộng rãi, thoải mái, dễ dàng di chuyển nên bạn có thể yên tâm bắt đầu hành trình khám phá thắng cảnh có 1-0-2 này.

>>> Xem thêm: Điểm danh TOPLIST khu vui chơi Hội An ấn tượng nhất 2024

3. Thời điểm chiêm ngưỡng thác Ồ Ồ đẹp nhất

Để có chuyến trải nghiệm thác Ồ Ồ trọn vẹn, không bị ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết thì bạn nên đi vào mùa hè để thưởng thức phong cảnh núi rừng hoang sơ và tắm thác, đắm mình trong làn nước mát lạnh, cảm nhận từng tia nước của thác mát xa nhẹ nhàng trên da, thực sự là sảng khoái và thú vị vô cùng.

Thác Ồ Ồ

Nếu đi vào mùa hè bạn sẽ có dịp trải nghiệm tắm thác rất thú vị (Ảnh: sưu tầm)

Hoặc bạn cũng có thể chọn đi vào đầu mùa mưa. Đây cũng chính là thời điểm thác đổ đẹp nhất trong năm, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh thác suối hiện 5 tầng rõ nét. Người dân địa phương còn ví khung cảnh này đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, rất đáng để ghé thăm một lần.

Tốt nhất, bạn hãy thường xuyên theo dõi tình hình dự báo thời tiết, tránh đi khi đang có đợt mưa bão lớn để đảm bảo an toàn.

>>> Xem thêm: Đi chơi Hội An 1 ngày: Top 10 trải nghiệm thú vị nhất định phải thử

4. Những điều thú vị khi khám phá thác Ồ Ồ

4.1. Trekking: thác Ồ Ồ – thác Ổ Diều – hang Ông Hượm

Các bạn phượt thủ nếu đang lên kế hoạch du lịch thác Ồ Ồ thì hãy tận dụng triển khai luôn chuyến trekking 3 điểm: thác Ồ Ồ – thác Ổ Diều – hang Ông Hượm. Thác Ổ Diều chỉ cách suối Ồ Ồ chừng 3km. Tuy độ lớn và độ cao của thác không bằng thác Ồ Ồ, nhưng Ổ Diều lại mang nét đẹp riêng rất độc đáo. Thác có hình dạng giống chữ V ngược với phần đỉnh thác nhỏ và mở rộng dần xuống dưới chân thác. Dòng nước ở đây được chia ra thành các nhánh, gợi nên sự liên tưởng đến những dải lụa trắng mềm mại uốn lượn, phủ lấp lên trên các phiến đá có hình thù kỳ dị.

Dưới chân suối Ồ Ồ là hang Ông Hượm, một địa điểm du lịch cũng HOT không kém. Hang Ông Hượm được tương truyền là nơi trú ngụ của những con cọp cái, từ trên rừng cao xuống để đẻ con vào mỗi mùa sinh sản. Bên cạnh bờ suối vắng là miếu Ông Cọp hiện lên đầy uy nghi, bao phủ thêm nét cổ kính rêu phong càng khiến du khách tò mò về nguồn gốc của ngôi miếu này. Ngay gần đó có những tấm đá bề mặt bằng phẳng, chứa được cả chục người, thường là nơi dừng chân nghỉ ngơi quen thuộc của du khách đến tham quan.

4.2. Khám phá thiên nhiên hoang sơ, trong lành

Thác Ồ Ồ dài hơn 7km, những dòng suối ở đây chảy ngày đêm len lỏi qua các sườn núi, ghềnh đá có độ cao hàng chục mét rồi đổ xuống hình thành nên thác nước tuyệt đẹp. Giữa dòng nước chảy xiết bọt tung trắng xóa là các tảng đá mang hình dạng độc đáo, trải rộng khắp nơi. Phía trên là hàng cây cổ thụ đang vươn mình phủ bóng lên mặt nước, mát rượi, tươi xanh.

Khung cảnh thác nước hùng vĩ

Khung cảnh thác nước hùng vĩ chỉ có ở thác Ồ Ồ (Ảnh: sưu tầm)

Tới thác Ồ Ồ, ngồi bên bờ suối, ngắm nhìn những bạn cua núi, đàn cá đang tung tăng bơi lượn phía dưới mặt hồ trong lành, mang đến cảm giác bình yên, thoải mái khó tả.

Nếu bạn đang có quá nhiều áp lực trong cuộc sống, vào giây phút này, chầm chậm nhắm mắt lại, lắng tai nghe tổ hợp âm thanh của thiên nhiên, tiếng nước chảy róc rách, tiếng chim hót líu lo, tiếng xào xạc khe khẽ của lá cây và cảm nhận sự thổn thức đang dâng trào bên trong trái tim mình. Hãy để mọi buồn phiền qua đi, nơi đây chỉ có bạn và khung cảnh núi rừng, thác nước bao la hùng vĩ.

4.3. Thưởng thức ẩm thực địa phương phong phú

Gần suối Ồ Ồ mới được xây dựng một nhà hàng lớn có tên “Ồ Ồ quán”, chuyên phục vụ những món ăn ẩm thực đặc sản của xứ Tiên như cá niên, gỏi bòn bon, rau rừng, mít trộn, ốc xào… thưởng thức cùng với rượu chuối hột, rượu vang, rượu nếp hay chè xanh được pha chế từ chính nước suối trong mát. Tuy chỉ là những món dân dã, đời thường, nhưng khi ăn lại thấy ngon đến lạ kỳ.

Gỏi bòn bon

Gỏi bòn bon – Đặc sản nổi tiếng vùng Tiên Phước (Ảnh: sưu tầm)

>>> Xem thêm: Sổ tay du lịch Cù Lao Chàm Hội An CHI TIẾT nhất 2024

5. Những địa điểm du lịch hấp dẫn khác tại Quảng Nam

Khi đi du lịch Quảng Nam, bạn hãy kết hợp thêm nhiều địa điểm vui chơi nổi tiếng để có những trải nghiệm thú vị, như:

VinWonders Nam Hội An là một trong những địa điểm du lịch Hội An hấp dẫn được du khách cực kỳ ưa thích. Đây là tổ hợp vui chơi kết hợp với các hoạt động đặc sắc giúp bạn tìm hiểu về nền văn hóa, đặc điểm kiến trúc cũng như các môn nghệ thuật truyền thống hàng đầu miền Trung.

VinWonders Nam Hội An

VinWonders Nam Hội An nơi giao thoa của những nền văn hóa diệu kỳ

Đến VinWonders Nam Hội An, bạn không chỉ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng không gian văn hóa ba miền được tái hiện đầy chân thực và sống động, mà đây còn là dịp để bạn đi tìm giới hạn của bạn thân với những trò chơi mạo hiểm, ẩn giấu muôn vàn thử thách, “xõa banh nóc” cùng những đường trượt siêu khủng.

trò chơi cảm giác mạnh siêu kích thích

VinWonders Nam Hội An hội tụ loạt trò chơi cảm giác mạnh siêu kích thích

Đường trượt sắc màu

Đường trượt sắc màu đập tan cái nóng tại VinWonders Nam Hội An

Còn đối với những ai đam mê thể thao, đặc biệt là bộ môn golf thì chắc hẳn không thể bỏ qua Vinpearl Golf Nam Hội An để trải nghiệm dịch vụ, tiện ích chuyên nghiệp và đẳng cấp, giúp các golfer thoải mái thể hiện và kiến tạo ra những đường bóng đẹp mắt nhất.

Vinpearl Golf Nam Hội An

Vinpearl Golf Nam Hội An cung cấp những dịch vụ tiện ích chơi golf đẳng cấp nhất

>>> Ngại gì mà không booking vé vào cửa VinWonders Nam Hội An ngay thôi!

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch khám phá thác Ồ Ồ chi tiết. Giờ bạn đã sẵn sàng cho cuộc hành trình chinh phục vẻ đẹp hoang sơ của suối Ồ Ồ cũng như các địa điểm du lịch HOT ở Hội An chưa nào? Nếu rồi thì bắt đầu xách balo lên và đi thôi, chúc bạn và hội bạn mê phượt có chuyến đi suôn sẻ và đầy những kỉ niệm đáng nhớ.

Đặt ngay vé VinWonders Nam Hội An

Nếu du lịch tới Hội An, du khách đừng quên nghỉ dưỡng tại Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An và vui chơi giải trí tại VinWonders Nam Hội An. Quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đa sắc văn hóa, muôn màu trải nghiệm chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm ấn tượng bậc nhất.

Phòng ngủ sang trọng, khoáng đạt thuộc Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An

Phòng ngủ sang trọng, khoáng đạt thuộc Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An

Trải nghiệm nhiều điều thú vị tại vườn thú du khảo trên sông River Safari

Trải nghiệm nhiều điều thú vị tại vườn thú du khảo trên sông đầu tiên tại Việt Nam River Safari

Tham khảo các ưu đãi VinWonders hot nhất

Chia sẻ tin qua:
  • Copy to clipboard

Bài viết liên quan

Tìm vé
Đặt vé