Turn your device in landscape mode.
logo
28 oC
Thứ ba
30/04/2024
28oC
Thứ tư
01/05/2024
30oC
Thứ năm
02/05/2024
30oC
Thứ sáu
03/05/2024
30oC
Thứ bảy
04/05/2024
30oC
VinWonders Nha Trang
3
Chè Đà Nẵng

TOP 23 quán chè Đà Nẵng ngon, nổi tiếng lâu đời, nhất định phải thử

01/02/2023 2098 views

Chè Đà Nẵng nấu theo nhiều công thức khác nhau, tạo ra các loại đa dạng như chè sầu, chè chuối nướng, chè thái, chè bưởi, chè xoa xoa, chè khúc bạch,…

Chè - món ăn vặt đặc sản Đà Nẵng

Chè – món ăn vặt đặc sản Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc sản Đà Nẵng có nhiều món ăn ngon, hấp dẫn du khách như mì Quảng, bánh tráng thịt heo, bún mắm và chè các loại,… Trong chuyến du lịch Đà Nẵng, nếu bạn muốn thưởng thức các loại chè Đà Nẵng thơm ngon thì nhất định phải tới những địa chỉ dưới đây!

1. Top các quán chè sầu ngon – Món chè Đà Nẵng thơm ngon nức tiếng

Chè sầu riêng Đà Nẵng là loại chè có hương vị ngọt dịu, đặc trưng từ vị của sầu riêng kết hợp cùng nước cốt dừa và các topping thạch đa dạng.

1.1. Chè sầu Liên Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 189 Hoàng Diệu/ Số 175 Hải Phòng/ Số 80 Lê Thanh Nghị/ Số 320 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng
Chè sầu Liên nổi tiếng Đà Nẵng

Chè sầu Liên nổi tiếng Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Địa chỉ ăn vặt Đà Nẵng món chè sầu chuẩn vị chắc chắn phải nhắc đến chè Liên. Chè sầu Đà Nẵng quán Liên nấu theo công thức truyền thống, sử dụng nguyên liệu sầu riêng nguyên chất. Một cốc chè Liên Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn gồm sầu riêng, mít, nước cốt dừa cùng nhiều loại thạch và trái cây đa dạng.

1.2. Chè sầu riêng Đà Nẵng đường Nguyễn Văn Linh

  • Địa chỉ: Số 343 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng

Thưởng thức chè Đà Nẵng sầu riêng nổi tiếng không nên bỏ qua quán ở đường Nguyễn Văn Linh. Chè sầu ở quán được rất nhiều thực khách yêu thích, sử dụng sầu riêng nhập khẩu từ miền Tây. Cốc chè sầu Đà Nẵng ở quán là hòa quyện giữa vị sầu riêng, cốt dừa, thạch rau câu và nhiều loại trái cây theo mùa.

1.3. Chè sầu riêng Chi Chi Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 198 Trần Cao Vân, Thanh Khê, Đà Nẵng
Chè sầu Chi Chi ngon hấp dẫn

Chè sầu Chi Chi ngon hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Chè Đà Nẵng quán Chi Chi cũng nổi tiếng với món chè sầu riêng. Cốc chè sầu riêng ở quán Chi Chi ngoài nguyên liệu chính là thịt sầu và nước cốt dừa đặc trưng sẽ cho thêm các loại trái cây cùng thạch đa dạng, đầy đủ màu sắc.

1.4. Chè Thái sầu riêng Đà Nẵng Biển Ngọc

  • Địa chỉ: Số 259 Cách Mạng Tháng 8, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Gợi ý quán chè Đà Nẵng ngon – bổ – rẻ bạn nên tới thưởng thức là quán Biển Ngọc. Bát chè ở quán nấu không quá đậm, ngọt vừa, thơm bùi và hơi sền sệt. Quán bán đa dạng nhiều loại chè khác nhau, trong đó chè Thái sầu riêng là món được nhiều khách hàng yêu thích.

>>> Xem ngay: Check in Đà Nẵng Hội An – Gợi ý 40+ địa điểm CỰC ĐẸP 

2. Chè chuối nướng Đà Nẵng – Món chè Đà Nẵng ăn một lần nhớ mãi

Chè chuối nướng Đà Nẵng là một trong những món ngon Đà Nẵng nổi bật với hương vị hấp dẫn. Nguyên liệu chính của món chè làm từ bột bánh, nước cốt dừa cùng chuối nếp nướng.

2.1. Chè chuối nướng Lê Đình Lý

  • Địa chỉ: Số 104/59B Lê Đình Lý, Thanh Khê, Đà Nẵng
Chè chuối nướng thơm ngon

Chè chuối nướng thơm ngon (Ảnh: Sưu tầm)

Chè chuối nướng Đà Nẵng thơm ngon, hấp dẫn phải kể đến quán Thúy ở Lê Đình Lý. Chè chuối nướng ở quán có vị thơm đặc trưng, giá thành phải chăng. Ngoài các món chè Đà Nẵng, bạn có thể thưởng thức thêm các món ăn vặt miền Tây bán tại quán như bánh da lợn, bánh chuối,…

2.2. Chè chuối nướng nhà thờ

  • Địa chỉ: Số 190/1 Ông Ích Khiêm, Hải Châu, Đà Nẵng

Đặc sản chè Đà Nẵng vị chè chuối nướng phải thưởng thức ở đường Ông Ích Khiêm. Chè chuối nướng ở đây được đánh giá chất lượng rất ngon, chủ quán vui tính, nhiệt tình. Chuối được nướng chín tới với vỏ mềm, bên trong dẻo thơm ăn cùng nước cốt dừa và những sợi bột lọc dai dai lạ miệng.

2.3. Chè chuối nướng lá dứa Thái Thị Bôi

  • Địa chỉ: Số 182 Thái Thị Bôi, Thanh Khê, Đà Nẵng
Món chè nóng Đà Nẵng đặc trưng

Món chè nóng Đà Nẵng đặc trưng (Ảnh: Sưu tầm)

Muốn thưởng thức chè chuối nướng Đà Nẵng thơm ngon, chất lượng hãy tới ngay quán ở đường Thái Thị Bôi. Bát chè có chuối nướng vỏ giòn ăn cùng với nước cốt dừa sền sệt béo ngậy và lạc rang giòn. Ngoài ra, quán có các loại chè Đà Nẵng khác cũng rất ngon và rẻ.

2.4. Quán chè nóng chòm hỏm Phan Châu Trinh

  • Địa chỉ: Số 226 và 261 Phan Châu Trinh, Hải Châu, Đà Nẵng

Quán chè chòm hỏm đường Phan Châu Trinh cũng nổi tiếng với các món chè Đà Nẵng đa dạng. Tới quán bạn có thể thưởng thức món chè chuối nướng béo ngậy hay thưởng thức các món chè đậu xanh, chè hạt sen, chè đậu ván,… và ngắm nhìn đường phố Đà Nẵng nhộn nhịp.

>>> Xem thêm: Chuẩn bị đồ đi du lịch Đà Nẵng – Kinh nghiệm hữu ích 

3. Gợi ý các quán chè Thái Đà Nẵng nổi tiếng

Chè Thái Đà Nẵng là món ăn vặt quen thuộc đầy màu sắc, hương vị béo ngậy hòa quyện từ các loại trái cây, thốt nốt, nước cốt dừa và thạch rau câu.

3.1. Quán Hương Chè Thái

  • Địa chỉ: Số 41 Chi Lăng, Hải Châu, Đà Nẵng
Chè Thái ngọt thanh, béo ngậy

Chè Thái ngọt thanh, béo ngậy (Ảnh: Sưu tầm)

Quán ăn ngon Đà Nẵng nổi tiếng với món chè thái không thể không nhắc đến quán Hương. Các món chè Đà Nẵng ở quán chế biến tỉ mỉ, chọn lọc nguyên liệu kỹ càng. Trong đó, món chè Thái của quán rất  được yêu thích bởi vị ngọt thanh, béo ngậy từ nước cốt dừa cùng các topping ăn kèm.

3.2. XIEM

  • Địa chỉ: Số 185 Phan Đăng Lưu, Cẩm Lệ và số 7 Nguyễn Đình Trọng, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Quán chè ngon ở Đà Nẵng được giới trẻ vô cùng yêu thích có thể kể đến quán XIEM. Quán bán các loại chè Thái Đà Nẵng đa dạng như chè Thái bưởi, chè Thái khoai, chè Thái đậu đỏ,… Điểm khác biệt trong các cốc chè Thái của quán đó là sợi Thái xanh được làm từ bột gạo trộn với nước lá dứa đem lại vị ngọt mát, thơm dịu nhè nhẹ.

3.3. Joy Chè

  • Địa chỉ: Số 67 Ngô Văn Sở, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Joy Chè đa dạng nhiều món chè Đà Nẵng

Joy Chè đa dạng nhiều món chè Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Đa dạng các món chè Đà Nẵng và đồ ăn vặt là một trong những điểm nổi bật của Joy Chè. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức chè Thái sầu riêng, chè dừa dầm, chè Bơ Đà Nẵng,… kèm với các món ăn vặt như khoai tây chiên, hồ lô xiên,…

3.4. Chè Thái Ông Cúc

  • Địa chỉ: Số 918 Trần Cao Vân / Số 677 Tôn Đức Thắng / Số 263 Cách Mạng Tháng 8, Đà Nẵng

Chè Đà Nẵng ngon và nổi tiếng với thực khách không thể bỏ qua quán Ông Cúc. Không thể không kể đến chè Thái là món mang hương vị đặc trưng riêng. Sầu riêng ở trong bát chè được nấu thành nước cốt đậm đặc, dẻo thơm ăn cùng những miếng mít ngọt lịm và nhiều loại thạch đa dạng.

>>> Tham khảo: Vinpearl Đà Nẵng: Địa chỉ, giá phòng & review chi tiết 

4. Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng – món chè Đà Nẵng độc đáo, mát lạnh ngày hè

Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng là món chè đầy màu sắc có tác dụng giải nhiệt, kết hợp từ các nguyên liệu xoa xoa, hạt lựu, thạch đen, nước cốt dừa và đậu xanh.

4.1. Chè xoa xoa hạt lựu cô Châm

  • Địa chỉ: Số 187 Hải Phòng, Thanh Khê, Đà Nẵng
Chè xoa xoa đầy màu sắc

Chè xoa xoa đầy màu sắc (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc tới địa chỉ thưởng thức chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng ngon hẳn không thể thiếu quán cô Châm. Chè Đà Nẵng ở quán cô Châm được cô chủ tự tay chuẩn bị nguyên liệu, đảm bảo sạch sẽ và chuẩn vị. Một cốc chè xoa xoa sẽ kết hợp các nguyên liệu thạch đen, rau câu, hạt lựu cùng nước cốt dừa sánh dẻo.

4.2. Chè xoa xoa Đà Nẵng Phan Thanh

  • Địa chỉ: Số 111 Phan Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng

Chè xoa xoa Đà Nẵng chuẩn vị ở đâu? Bạn hãy tới ngay quán chè ở đường Phan Thanh. Đây là quán chè Đà Nẵng ruột của nhiều học sinh, sinh viên tại Đà Nẵng. Hương vị chè xoa xoa của quán được đánh giá rất thơm ngon, giải nhiệt tốt và bày trí hình thức nhiều màu sắc bắt mắt.

4.3. Chè xoa xoa Đà Nẵng Trần Bình Trọng

  • Địa chỉ: Số 46 Trần Bình Trọng, Hải Châu, Đà Nẵng
Chè xoa xoa giá cả bình dân trên đường Trần Bình Trọng

Chè xoa xoa giá cả bình dân trên đường Trần Bình Trọng (Ảnh: Sưu tầm)

Quán chè Đà Nẵng chất lượng với giá cả cực kỳ bình dân bạn nên ghé tới là quán trên đường Trần Bình Trọng. Với món chè xoa xoa, bạn có thể thỏa thích lựa chọn thêm topping đa dạng theo sở thích, khẩu vị của mình.

>>> Note ngay: Đà Nẵng có gì chơi? Review TOP địa điểm HOT NHẤT 2024

5. 04 quán chè bưởi Đà Nẵng ngon nhất, không thể bỏ qua

Chè bưởi Đà Nẵng là món chè truyền thống có hương vị ngọt dịu, sần sật đặc trưng. Trong bát chè bưởi gồm những nguyên liệu chính là cùi bưởi dai ngon, đậu xanh ninh nhừ và nước cốt dừa béo ngậy.

5.1. Amy

  • Địa chỉ: Số 1 Văn Cận, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
Quán chè Đà Nẵng ngon, menu đa dạng

Quán chè Đà Nẵng ngon, menu đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

Trong các quán chè ngon ở Đà Nẵng, chè Amy nổi tiếng với menu cực kỳ đa dạng cùng món chè bưởi thơm ngon. Chè bưởi Amy có sợi bưởi tươi, cùi bưởi giòn sật sên cùng đỗ xanh ninh nhừ và nước cốt dừa thơm sánh tạo vị tươi mát, thanh thanh, ngọt nhẹ giải nhiệt cũng như rất tốt cho sức khỏe.

5.2. Chè Mỹ Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 15 Phan Đăng Lưu, Hải Châu, Đà Nẵng

Quán chè Đà Nẵng nức tiếng trong top được yêu thích chính là chè Mỹ. Chè bưởi của quán được chế biến khéo léo, nổi bật với vị ngọt nhẹ của cùi bưởi, đỗ xanh ninh vừa, nước cốt dừa thơm béo và bột năng cho vừa đủ. Tất cả tạo nên bát chè bưởi thơm ngon, cuốn hút mọi thực khách thưởng thức.

5.3. Chè Bưởi Anh Túc

  • Địa chỉ: K68/9 Tiểu La, Hải Châu, Đà Nẵng
Chè bưởi Anh Túc chuyên bán online

Chè bưởi Anh Túc chuyên bán online (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc tới món chè bưởi Đà Nẵng thì chắc chắn phải kể đến địa chỉ siêu quen thuộc là quán Anh Túc. Quán chủ yếu bán chè online nhưng vẫn thu hút đông đảo khách hàng đặt mua. Chất lượng chè bưởi của quán ăn vừa ngọt dịu vừa thanh mát, không bị ngán hay bị ngọt lợ.

5.4. Chè cung đình Huế

  • Địa chỉ: Số 14 Lê Duẩn, Hải Châu, Đà Nẵng

Muốn thưởng thức chè bưởi hay chè Đà Nẵng ngon, chuẩn vị bạn có thể tới chè cung đình Huế ở Lê Duẩn. Menu chè ở đây rất phong phú, mỗi bát chè đều được cho đầy đủ topping. Vị chè ngon ngọt, thanh mát và đầy đặn cùng mức giá phải chăng, vị trí đắc địa giúp thực khách có trải nghiệm hài lòng khi thưởng thức.

6. Chè khúc bạch Đà Nẵng

Chè khúc bạch Đà Nẵng là món ăn vặt thanh đạm, tốt cho sức khỏe với những nguyên liệu là viên khúc bạch ngậy, trái cây tươi cùng nước đường dịu nhẹ.

6.1. Coco chè

  • Địa chỉ: Số 82 Hồ Xuân Hương, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Coco chè với bát chè khúc bạch đặc trưng

Coco chè với bát chè khúc bạch đặc trưng (Ảnh: Sưu tầm)

Tìm địa chỉ thưởng thức chè khúc bạch Đà Nẵng ngon thì phải tới Coco Chè. Chè khúc bạch của quán có miếng khúc bạch núng nính, béo ngậy làm từ sữa Dalat milk ăn cùng topping nhãn và vải thiều tươi, nước đường ngọt dịu rất ngon miệng.

6.2. Quán chè khúc bạch Đà Nẵng Thoại Linh

  • Địa chỉ: Lô 13 – 14 Đặng Huy Tá, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Nếu bạn là tín đồ của chè Đà Nẵng – đặc biệt chè khúc bạch thì không thể bỏ qua chè Thoại Linh. Vị chè khúc bạch của quán rất ngon, thanh mát, thơm dọi nhẹ và không gian quán rộng rãi, thoáng mát, phục vụ nhiệt tình sẽ làm hài lòng mọi thực khách tới thưởng thức.

6.3. Quán chè khúc bạch Đà Nẵng Yumee

  • Địa chỉ: Số 165 Hà Huy Tập, Thanh Khê, Đà Nẵng
Chè khúc bạch - món ngon tốt cho sức khỏe

Chè khúc bạch – món ngon tốt cho sức khỏe (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm lại list các quán chè Đà Nẵng, chè khúc bạch ngon không thể thiếu quán chè Yumee. Tuy quán thiên về các món ăn vặt và trà sữa nhưng chè khúc bạch cũng là món được đánh giá rất cao. Quán nổi tiếng với hai món chè khúc bạch vải và chè khúc bạch mít thanh mát, thơm ngọt.

6.4. Chè tuyết nhĩ và chè khúc bạch Đà Nẵng A Bon

  • Địa chỉ: K80/57 Lê Hữu Trác, Sơn Trà, Đà Nẵng

A Bon là quán chè Đà Nẵng nổi tiếng được người dân địa phương yêu thích. Chè khúc bạch của quán A Bon sở hữu những viên khúc bạch ngậy nhưng không ngán, nước đường dịu nhẹ ăn cùng với trái cây tươi ngon. Giá cả chè khúc bạch Đà Nẵng quán A Bon cũng rất bình dân, phù hợp với cả học sinh, sinh viên.

Trải nghiệm khám phá Phố Làng nghề tại VinWonders Nam Hội An

Trải nghiệm khám phá Phố Làng nghề tại VinWonders Nam Hội An

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng – Hội An, ngoài việc thưởng thức các món chè Đà Nẵng hấp dẫn, bạn có thể trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị tại các địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua tổ hợp vui chơi giải trí, khám phá di sản hấp dẫn bậc nhất miền Trung là VinWonders Nam Hội An.

Đến VinWonders Nam Hội An, bạn sẽ được trải nghiệm vô vàn hoạt động thú vị, độc đáo tại từng phân khu như:

  • Chiêm ngưỡng công trình kiến trúc của các vùng miền Tổ quốc
  • Tìm hiểu văn hóa làng nghề độc đáo
  • Thưởng thức show biểu diễn nghệ thuật truyền thống
  • “Quậy” thỏa thích tại công viên nước
  • Tương tác trực tiếp với các loài động vật hoang dã
  • Chinh phục trò chơi mạo hiểm kích thích
Tương tác, chụp ảnh cùng “các bạn” động vật dễ thương tại VinWonders Nam Hội An

Tương tác, chụp ảnh cùng “các bạn” động vật dễ thương tại VinWonders Nam Hội An

Đặt ngay vé VinWonders Nam Hội An

Chè Đà Nẵng với hương vị đa dạng, topping đầy đủ chắc chắn sẽ là món ăn vặt ngon miệng dành cho mọi thực khách. Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng, bạn đừng quên ghé tới một trong những địa chỉ trên để thưởng thức đặc sản chè ngon nơi đây!

Tham khảo các ưu đãi VinWonders hot nhất

Chia sẻ tin qua:
  • Copy to clipboard

Bài viết liên quan

Tìm vé
Đặt vé