Turn your device in landscape mode.
logo
32 oC
Thứ năm
25/04/2024
32oC
Thứ sáu
26/04/2024
30oC
Thứ bảy
27/04/2024
30oC
Chủ nhật
28/04/2024
30oC
Thứ hai
29/04/2024
30oC
VinWonders Nha Trang
3
cua-can-phu-quoc-0

Cửa Cạn Phú Quốc có gì? Kinh nghiệm khám phá MỚI NHẤT 2024

25/02/2022 2439 views

Cửa Cạn Phú Quốc sở hữu vẻ đẹp bình yên cùng hệ thống rừng nguyên sinh đa dạng. Ngoài tham quan, ngắm cảnh, du khách đừng bỏ lỡ những hoạt động vui chơi thú vị, hấp dẫn tại nơi đây!

Cửa Cạn Phú Quốc

Trải nghiệm hoạt động chèo thuyền tại Cửa Cạn Phú Quốc Kiên Giang (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi biển Cửa Cạn Phú Quốc là địa điểm du lịch khám phá mà mỗi du khách đều muốn ghé thăm. Để có một chuyến đi đáng nhớ, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm di chuyển cùng các hoạt động vui chơi giải trí thú vị tại bãi Cửa Cạn trong bài viết dưới đây!

1. Giới thiệu về Cửa Cạn Phú Quốc

1.1. Bãi Cửa Cạn nằm ở đâu Phú Quốc?

Bãi biển Cửa Cạn thuộc địa phận xã Cửa Cạn, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây nằm bên bờ biển Tây và cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 6km về phía Bắc.

Cửa Cạn Phú Quốc

Bãi biển Cửa Cạn thuộc xã Cửa Cạn Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Bãi Cửa Cạn trải dài khoảng 3km, mang vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và yên bình nên rất được du khách yêu thích và mong muốn được khám phá.

1.2. Đường đi đến bãi Cửa Cạn Phú Quốc

Để đến được Cửa Cạn, bạn cần di chuyển tới trung tâm thị trấn Dương Đông bằng máy bay hoặc đường bộ. Từ trung tâm, bạn đi theo hướng Đông đến đường Cách Mạng Tháng 8 về phía Dương Đông – Cửa Cạn. Sau đó, bạn tiếp tục đi thẳng và rẽ trái khoảng 15m là tới bãi Cửa Cạn Phú Quốc.

Cửa Cạn Phú Quốc

Để đến được cầu Cửa Cạn Phú Quốc, du khách cần di chuyển đến trung tâm thị trấn Dương Đông (Ảnh: Google map)

Hiện nay có rất nhiều phương tiện di chuyển tới bãi Cửa Cạn cho bạn lựa chọn, cụ thể như:

  • Xe máy: Bạn có thể thuê xe máy từ trung tâm thị trấn Dương Đông để di chuyển tới bãi Cửa Cạn với giá cho thuê khoảng 150.000 VNĐ/ngày.
  • Xe điện: Đây là loại hình xe du lịch có chi phí di chuyển thấp, thoải mái, tiết kiệm và thân thiện với môi trường được nhiều du khách lựa chọn.
  • Taxi: Đây là phương tiện di chuyển khá phổ biến ở Phú Quốc. Tuy nhiên, giá taxi ở đây khá cao, khoảng 17.000 VNĐ/km. Do đó, để tiết kiệm chi phí, du khách nên đặt trước dịch vụ đi chung taxi hoặc thuê xe ô tô, xe du lịch nếu đi theo đoàn.
  • Xe bus: Bãi Cửa Cạn gần với tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí Phú Quốc United Center. Do đó, để tiết kiệm, bạn có thể chọn hình thức di chuyển bằng xe bus Vinpearl Phú Quốc phục vụ hoàn toàn miễn phí trong khung giờ từ 8h – 14h30 và đón khách dọc tuyến Dương Đông – Cửa Cạn – Gành Dầu.

2. Review Cửa Cạn Phú Quốc có gì chơi?

2.1. Chèo thuyền kayak đầy thích thú dọc sông Cửa Cạn

  • Giá tham khảo: 80.000 – 100.000 VNĐ/thuyền/người

Nếu yêu thích cảm giác chinh phục và khám phá thì chèo thuyền kayak là một trong những trải nghiệm thú vị nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đến Cửa Cạn.

Cửa Cạn Phú Quốc

Chèo thuyền kayak đi qua các làng chài Cửa Cạn Phú Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách có thể chèo thuyền kayak dọc bờ biển và đi qua các làng chài đến tận cửa biển để ngắm cảnh thiên nhiên bình dị và thơ mộng.

2.2. Thăm làng chài Cửa Cạn, trải nghiệm chèo thuyền thúng độc đáo

Chèo thuyền thúng ở Cửa Cạn là hoạt động thú vị được du nhập từ Hội An. Tại làng chài Cửa Cạn, du khách có thể tự mình chèo thuyền ngắm cảnh và thưởng thức màn biểu diễn xiếc thúng đầy ấn tượng với các động tác điêu luyện, uyển chuyển của các ngư dân nơi đây.

Cửa Cạn Phú Quốc

Chèo thuyền thúng – trải nghiệm độc đáo tại Cửa Cạn Phú Quốc (Ảnh: sưu tầm)

2.3. Câu cá thư giãn trên sông Cửa Cạn Phú Quốc

Trên sông Cửa Cạn, du khách có thể thuê thuyền ra giữa sông hoặc gần biển để câu cá và ngắm cảnh sông nước, đồng bằng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản của Cửa Cạn tại chợ, các quán ăn hay nhà hàng ven biển với giá cả phù hợp.

2.4. Tắm biển tại bãi biển Cửa Cạn Phú Quốc trong xanh

Bãi biển Cửa Cạn còn khá hoang sơ, hoạt động du lịch chưa được khai thác và đầu tư phát triển nên không khí ở đây khá yên bình và trong lành. Do đó, Cửa Cạn được xem là địa điểm du lịch rất phù hợp để nghỉ ngơi, tận hưởng. Du khách có thể thoải mái lội nước, tắm biển hay ngắm bình minh, hoàng hôn tại bãi biển xinh đẹp ngày.

Thoải mái thư giãn, hòa mình vào làn nước trong mát Cửa Cạn (Ảnh: cheesecheechi)

cửa cạn phú quốc

Khung cảnh lãng mạn tại Cửa Cạn Phú Quốc (Ảnh: manuel.reder)

3. Kinh nghiệm du lịch Cửa Cạn Phú Quốc đầy đủ nhất 

3.1. Nên du lịch bãi Cửa Cạn Phú Quốc vào mùa nào, tháng mấy?

Du khách có thể đến du lịch, khám phá bãi Cửa Cạn vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 5 là thời điểm lý tưởng nhất bởi lúc này bãi Cửa Cạn vào mùa khô nên thời tiết rất đẹp, nắng nhẹ, nước biển trong vắt và không có mưa hay sóng dữ.

Cửa Cạn Phú Quốc

Từ tháng 10 đến giữa tháng 5 năm sau là thời điểm tuyệt vời để tham quan bãi Cửa Cạn (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, khoảng thời gian này trùng với các dịp lễ, tết… nên được đông đảo du khách lựa chọn để đi du lịch, nghỉ dưỡng.

3.2. Ăn gì khi khám phá Cửa Cạn Phú Quốc?

Khi đến tham quan, du khách có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn tại nhà dân làng chài hoặc các nhà hàng, quán ăn ngon ở Cửa Cạn Phú Quốc. Các món ăn ở đây được đánh giá là tươi ngon và giá cả khá hợp lý.

Bên cạnh đó, mang theo đồ nướng để tổ chức tiệc BBQ trên bãi biển cùng người thân, bạn bè cũng là một trong những gợi ý thú vị mà du khách không nên bỏ qua khi đến bãi Cửa Cạn.

Cửa Cạn Phú Quốc

BBQ trên biển Cửa Cạn Phú Quốc (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài bãi biển Cửa Cạn, Phú Quốc còn có rất nhiều địa điểm du lịch, khám phá hấp dẫn như VinWonders Phú Quốc, Vinpearl Safari Phú Quốc, Gành Dầu, Hòn Đồi Mồi, Bãi Khem, Bãi Sao, Thiền Viện Trúc Lâm… đang chờ bạn khám phá.

VinWonders Phú Quốc là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam với 6 phân khu theo 12 chủ đề, gồm hàng trăm trò chơi hấp dẫn, đầy thử thách và khám phá.

Cửa Cạn Phú Quốc

Khám phá các trò chơi mạo hiểm hấp dẫn tại VinWonders Phú Quốc

Cửa Cạn Phú Quốc

Du khách có thể thoải mái vui chơi và check-in tại VinWonders Phú Quốc

Đặt ngay vé VinWonders Phú Quốc

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ghé thăm Vinpearl Safari Phú Quốc  – Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam với hàng ngàn cá thể quý hiếm. Đây được xem là địa điểm du lịch Phú Quốc hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.

Cửa Cạn Phú Quốc

Tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc bằng phương thức “nhốt người thả thú” độc đáo

Cửa Cạn Phú Quốc

Mải mê check-in quên lối về với những loài động vật hoang dã tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Đặt ngay vé Vinpearl Safari Phú Quốc

Cửa Cạn Phú Quốc là địa điểm hấp dẫn đông đảo du khách ghé thăm hàng năm. Nếu yêu thích trải nghiệm và muốn tự do khám phá các hoạt động vui chơi tại đây, bạn đừng quên tham khảo các kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thú vị ở trên để có được một chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa nhé!

>>> Đừng quên đặt combo vé vui chơi VinWonders + Vinpearl Safari Phú Quốc chỉ 1.000.000 VNĐ/khách và booking combo, tour du lịch Phú Quốc hấp dẫn ngay để chuyến đi của bạn tiết kiệm mà vẫn có những trải nghiệm thú vị nhất!

Tham khảo các ưu đãi VinWonders hot nhất

Chia sẻ tin qua:
  • Copy to clipboard

Bài viết liên quan

Tìm vé
Đặt vé