Turn your device in landscape mode.
logo
32 oC
Thứ năm
25/04/2024
32oC
Thứ sáu
26/04/2024
30oC
Thứ bảy
27/04/2024
30oC
Chủ nhật
28/04/2024
30oC
Thứ hai
29/04/2024
30oC
VinWonders Nha Trang
3
Hòn Rơm Mũi Né

Hòn Rơm Mũi Né – điểm tắm biển, cắm trại “xịn sò” hút khách du lịch

03/06/2023 751 views

Hòn Rơm Mũi Né nằm ở ấp Long Sơn, thành phố Phan Thiết là điểm đến hấp dẫn giúp du khách xua tan mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống. Nếu có cơ hội, hãy đến đây để cảm nhận sự bình yên, cân bằng lại cuộc sống và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây bạn nhé!

Hòn Rơm Mũi Né với vẻ đẹp hoang sơ thu hút du khách

Khu du lịch Hòn Rơm Mũi Né với vẻ đẹp hoang sơ thu hút du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Rơm là một địa điểm du lịch Mũi Né ấn tượng, nơi du khách có thể dạo bước trên bãi cát trắng mịn, thả mình vào làn nước biển trong xanh, ngắm nhìn hoàng hôn đỏ rực khiến lòng người phải thổn thức và tận hưởng những khoảnh khắc thư thái giữa thiên nhiên hùng vĩ.

1. Hòn Rơm Mũi Né – vẻ đẹp hoang sơ đốn tim du khách

Bãi biển Mũi Né Hòn Rơm là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn đang thu hút giới trẻ đến tham quan, trải nghiệm. Thực chất, Hòn Rơm là tên của một núi nhỏ hoang sơ, nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Do chưa được khai thác du lịch nhiều nên nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp nguyên sơ, không khí thoáng đãng và trong lành.

2. Đằng sau cái tên “Hòn Rơm” ẩn chứa 1 câu chuyện

Trong mùa khô, cỏ cây trên Hòn Rơm đều “đặc biệt” chuyển thành  màu vàng óng. Từ ngoài khơi, nơi đây trông giống như một đống rơm khổng lồ, tên gọi Hòn Rơm cũng bắt đầu từ đó.

3. Đường đi Hòn Rơm Mũi Né băng qua nhiều điểm đến thú vị

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 28km, Hòn Rơm như một viên ngọc quý kiêu sa, kết nối với đất liền bởi một dải cát hẹp.

Trước khi đến được Hòn Rơm, từ trung tâm thành phố Phan Thiết bạn sẽ đi qua dốc Lầu Ông Hoàng và quần thể kiến trúc Champa cổ vô cùng ấn tượng. Sau đó, bạn sẽ đến khu vực Đá Ông Địa và biển Rạng, đi dọc theo đường bờ biển dưới hàng dừa mát rượi trên đường Nguyễn Đình Chiểu Mũi Né và phóng tầm mắt ra đại dương mênh mông rộng lớn.

Tour Hòn Rơm Mũi Né nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ yêu thích khám phá

Tour Hòn Rơm Mũi Né nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ yêu thích khám phá (Ảnh: Sưu tầm)

4. Top 7 trải nghiệm hấp dẫn khi du lịch Hòn Rơm

Du lịch biển Hòn Rơm Mũi Né không chỉ giúp bạn thư giãn với hoạt động tắm biển đơn thuần, nơi đây còn có rất nhiều các trò chơi giải trí hấp dẫn chờ bạn khám phá. Nếu có cơ hội đến Hòn Rơm, đừng quên trải nghiệm 7 hoạt động dưới đây.

4.1. Tha hồ tắm biển với nhiều bãi biển đẹp, xanh trong

Với chiều dài đường bờ biển hơn 17km, khi đến đây, bạn có thể thoải mái dạo bước trên bãi cát trắng tinh khôi và hòa mình vào làn nước biển trong xanh để tạm quên đi những bộn bề, lo âu trong cuộc sống. Với tiếng sóng êm đềm, một chuyến du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm đến Hòn Rơm sẽ giúp bạn xoa dịu tâm hồn, chữa lành vết thương.

Hãy sắp xếp công việc và thời gian để trải nghiệm ngay khi có cơ hội bạn nhé!

4.2. Tham gia các hoạt động thể thao trên biển

Khi đến đây ngoài dành thời gian để tắm biển và tận hưởng nước biển xanh mát, du khách còn có thể hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí như trò chơi mô tô nước, trượt đồi cát, chơi dù lượn… hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm “khó quên” trong đời.

4.3. Cắm trại qua đêm, đốt lửa trại bên bờ biển

Mặc dù, bãi biển Hòn Rơm Mũi Né chưa được khai thác nhiều, nhưng cũng nhờ vậy mà bạn sẽ có cơ hội để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây khi chưa có sự can thiệp quá nhiều của con người. Bên cạnh đó, bạn còn có thể cắm trại qua đêm, đốt lửa trại trên bờ biển, vui chơi cùng bạn bè và kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị. Đó chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên cho bạn và những người đi cùng.

Hòn Rơm Mũi Né có gì chơi?

Hòn Rơm Mũi Né có gì chơi? (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Bỏ túi: Mũi Né có gì chơi? 15+ địa điểm vui chơi ngày và đêm HOT nhất

4.4. Ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển Hòn Rơm

Sau một đêm dài vui chơi và tận hưởng làn gió biển mát lành, sẽ không còn gì thú vị hơn việc thức dậy và tận hưởng khung cảnh bình minh yên bình nơi đây. Từ đằng xa, mặt trời mọc lên tựa như một ngọn lửa đang chực chờ trỗi dậy khỏi mặt biển rộng lớn, những tia nắng đầu tiên chiếu xuống tạo nên những mảng bạc lấp lánh, “mê hoặc” lòng người.

Không chỉ có bình minh, hoàng hôn ở đảo Hòn Rơm Mũi Né đầy lãng mạn cũng là khoảnh khắc khiến nhiều người “say mê”. Một chút nắng nhẹ cuối ngày phảng phất, phản chiếu xuống mặt biển rộng lớn, khiến lòng người cũng cảm thấy “thổn thức”.

4.5. Trải nghiệm làm ngư dân thực thụ

Bạn đã từng hóa thân thành ngư dân và trải nghiệm công việc hàng ngày của những người ở đây chưa? Nếu chưa, hãy thử một lần ra khơi bắt cá và tận hưởng cảm giác trở thành một ngư dân thực thụ xem sao nhé. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ của bạn trên hành trình khám phá Hòn Rơm Mũi Né.

Trải nghiệm làm ngư dân ở bãi biển Hòn Rơm Mũi Né

Trải nghiệm làm ngư dân ở bãi biển Hòn Rơm Mũi Né (Ảnh: Sưu tầm)

4.6. Check in cung đường biển Hòn Rơm đẹp nhất Mũi Né

Con đường từ đồi cát bay đến biển Hòn Rơm là một trong những con đường biển đẹp nhất của Mũi Né, Phan Thiết. Với một bên là đồi cát đỏ trải dài, một bên là bãi biển xanh biếc, khiến du khách không khỏi có cảm giác bị “choáng ngợp” trước cảnh sắc thiên nhiên độc đáo và đầy hấp dẫn này.

4.7. Thưởng thức hải sản tươi ngay tại bờ biển

Là một trong những đặc sản Mũi Né, hải sản ở đây rất tươi, có vị ngọt tự nhiên và giá thành rất phải chăng. Đặc biệt, trên bờ biển Hòn Rơm con có các gánh hàng rong bán hải sản mang đến sự tiện lợi, cho bạn tha hồ lựa chọn. Khi mua bạn còn có thể nhờ người bán hấp hoặc nướng ngay tại chỗ, mang đến những trải nghiệm vô cùng mới lạ.

>>> Khám phá: Làng chài Mũi Né: Top 9 trải nghiệm ấn tượng níu kéo du khách 

5. Những điểm tham quan gần Hòn Rơm

Hòn Rơm Mũi Né không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nơi đây còn có rất nhiều khu di tích lịch sử và nền văn hóa Chăm Pa đặc sắc. Dưới đây là một số địa điểm tham quan gần Hòn Rơm cho bạn tham khảo:

Bãi tắm Hòn Rơm Mũi Né thu hút du khách tới tham quan và tắm biển

Bãi tắm Hòn Rơm Mũi Né thu hút du khách tới tham quan và tắm biển (Ảnh: Sưu tầm)

  • Đồi Cát Mũi Né: Nổi tiếng với trò chơi trượt cát đầy hấp dẫn, du khách có thể chọn các phương tiện di chuyển để chơi như thảm, xe jeep, xe đạp địa hình… để có những giây phút thư giãn, giải trí bên bạn bè, người thân.
  • Suối Tiên Mũi Né: Nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, nơi đây sở hữu vẻ đẹp tựa chốn “bồng lai tiên cảnh” với tháp nhũ thạch, dòng suối chảy róc rách và cột cát được mài, đẽo tỉ mỉ.
  • Bãi đá ông Táo: Sở hữu khung cảnh tươi đẹp, đậm chất thiên nhiên hoang sơ, do chưa được khai thác. Tuy nhiên, đường để đi vào bãi đá khá xấu, nếu đến đây bạn cần di chuyển chậm để đảm bảo an toàn.

6. Kinh nghiệm đi Hòn Rơm Mũi Né cần biết

Để chuyến đi Hòn Rơm Mũi Né của bạn được trọn vẹn nhất, dưới đây là một số kinh nghiệm cho bạn tham khảo:

  • Thời điểm thích hợp nhất để đi Hòn Rơm Mũi Né là từ tháng 4 – tháng 8 vì thời gian này nước biển trong xanh nhất.
  • Mặc dù sóng biển không quá lớn nhưng nếu chưa có nhiều kinh nghiệm tắm biển thì bạn nên chọn vùng lặng sóng, có biển báo an toàn để bơi.
  • Vào buổi tối ở khu du lịch Hòn Rơm có “chợ chiều” rất thú vị với nhiều món hải sản thơm ngon, hấp dẫn mà giá thành phải chăng.
  • Đi du lịch Hòn Rơm bạn nên chọn trang phục phù hợp, giúp bạn tự tin, thoải mái để có được những bức ảnh “triệu like”.
  • Chuẩn bị sẵn các dụng cụ cá nhân khi đi du lịch như sạc dự phòng, mũ, kính râm…

Khi đã tham quan và trải nghiệm những điều độc đáo, mới lạ tại đảo Hòn Rơm, Mũi Né, du khách đã có kế hoạch cho điểm đến tiếp theo của mình chưa? Nếu chưa, bạn nghĩ sao về việc kết hợp du lịch Mũi Né – Nha Trang. Với khoảng cách chỉ khoảng 220km, thành phố biển Nha Trang xinh đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm “khó quên” trong đời.

Không chỉ nổi tiếng với các địa điểm du lịch hấp dẫn như đảo Hòn Mun, đảo Hòn Tằm, tháp Bà Ponagar, nhà thờ Đá Nha Trang… nơi đây còn có VinWonders Nha Trang – Công viên giải trí của những kỷ lục với hàng trăm trò chơi thú vị và các tiết mục đặc sắc chờ bạn khám phá.

VinWonders Nha Trang

VinWonders Nha Trang

Thỏa thích vui chơi, giải trí bất tận với hàng trăm trò chơi cực hấp dẫn

Nếu bạn là người yêu thích thử thách, mong muốn thử thách bản thân bằng những trò chơi cảm giác mạnh thì phân khu Adventure Land với đu quay lộn đầu, cuộc phiêu lưu hầm mỏ… chính là dành cho bạn. Còn nếu bạn là người sâu lắng, yêu thích sự nhẹ nhàng và những câu chuyện đầy giá trị nhân văn, nhất định đừng bỏ lỡ show diễn đa phương tiện đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam Tata Show. Ngoài ra, còn có rất nhiều các hoạt động khác đang chờ bạn khám phá tại VinWonders Nha Trang!

Đặt ngay vé VinWonders Nha Trang

Hòn Rơm Mũi Né không chỉ là nơi du khách có thể tận hưởng sự thư thái và đắm mình trong thiên nhiên hùng vĩ, mà còn là cơ hội để làm mới tinh thần và tìm lại chính mình. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được đi dạo trên bãi cát trắng tinh khôi, ngắm nhìn ánh bình minh tuyệt đẹp và thả mình vào lòng biển xanh mát để thư giãn. Những điều tuyệt vời đó vẫn đang chờ đón bạn, thôi thúc bạn hãy đến và khám phá đảo Hòn Rơm xinh đẹp.

Tham khảo các ưu đãi VinWonders hot nhất

Chia sẻ tin qua:
  • Copy to clipboard

Bài viết liên quan

Tìm vé
Đặt vé