Turn your device in landscape mode.
logo
28 oC
Chủ nhật
28/04/2024
28oC
Thứ hai
29/04/2024
31oC
Thứ ba
30/04/2024
31oC
Thứ tư
01/05/2024
31oC
Thứ năm
02/05/2024
30oC
VinWonders Nha Trang
3
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An tự túc chi tiết 2024

06/01/2023 2581 views

Tổng hợp chi tiết kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An tự túc giúp bạn lựa chọn được thời điểm du lịch phù hợp, dễ dàng lên kế hoạch lịch trình và khám phá trọn vẹn các địa điểm vui chơi, đặc sản hấp dẫn ở từng điểm đến.

Huế – Đà Nẵng – Hội An là ba điểm đến hot, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ở miền Trung. Cả ba điểm đến này đều sở hữu nhiều danh lam, di tích, địa điểm vui chơi hấp dẫn và vô vàn món ăn đặc sản thơm ngon. Cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An trong bài viết dưới đây!

1. Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An

1.1. Gợi ý lộ trình & lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp khi du lịch Huế Đà Nẵng Hội An

Di chuyển đường tàu hỏa Bắc - Nam

Di chuyển đường tàu hỏa Bắc – Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An đầu tiên cần nắm rõ là phải xác định được lộ trình và lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Lộ trình di chuyển tối ưu nhất là đến Huế, sau đó đến Đà Nẵng và cuối cùng là đến Hội An.

  • Phương tiện di chuyển đến Huế: Bạn có thể lựa chọn đi máy bay tới sân bay Phú Bài; đi tàu hỏa Bắc – Nam; đi xe khách giường nằm hoặc đi xe máy phượt du lịch Huế.
  • Phương tiện từ Huế – Đà Nẵng: Khoảng cách cung đường là 100km, giao thông rất thuận tiện nên bạn có thể lựa chọn đi xe khách, tàu hỏa hay thuê xe máy Huế đến Đà Nẵng.
  • Phương tiện từ Đà Nẵng – Hội An: Khoảng cách cung đường hơn 30km, đường đẹp dễ đi nên bạn cũng có nhiều lựa chọn về phương tiện như taxi, xe bus, thuê xe du lịch hoặc thuê xe máy Đà Nẵng đến Hội An.

1.2. Thời điểm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An lý tưởng

Tháng 2 - tháng 9 là thời điểm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An lý tưởng

Tháng 2 – tháng 9 là thời điểm du lịch lý tưởng

Theo các review du lịch Đà nẵng Huế Hội An tự túc thì thời điểm lý tưởng để ghé thăm 3 điểm đến là khoảng từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm. Thời tiết ở cả Đà Nẵng – Huế – Hội An thời điểm này đều rất đẹp, trời nhiều nắng, ít mưa bão, sóng yên biển lặng thuận lợi cho các hoạt động du lịch. Các kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An còn chia sẻ đây là thời điểm có rất nhiều lễ hội lớn được tổ chức, đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

1.3. Một số lưu ý cần biết khi du lịch Huế Đà Nẵng Hội An tự túc

Trang bị đầy đủ mũ, đồ chống nắng

Trang bị đầy đủ mũ, đồ chống nắng (Ảnh: Sưu tầm)

Để chuyến du lịch Huế Đà Nẵng Hội An tự túc suôn sẻ, trọn vẹn, bạn sẽ cần lưu ý một số yếu tố: 

  • Khi đi du lịch vào mùa cao điểm, bạn cần đặt trước phòng khách sạn, vé xe di chuyển để tiết kiệm chi phí và tránh cháy phòng.
  • Nếu lựa chọn thuê xe ô tô tự lái hay thuê xe máy thì bạn cần tìm hiểu kỹ thủ tục thuê xe và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ lái xe an toàn.
  • Bạn nên lên kế hoạch lịch trình rõ ràng, tìm hiểu về từng điểm đến để di chuyển thuận tiện, tiết kiệm thời gian.
  • Du lịch vào mùa khô nên chuẩn bị đầy đủ quần áo, phụ kiện và đồ chống nắng, còn du lịch vào mùa mưa nên chuẩn bị đầy đủ áo mưa, giày dép và mũ, áo khoác.

2. Review du lịch Đà Nẵng Huế Hội An tự túc: Đi đâu, ở đâu, ăn gì?

2.1. Địa điểm vui chơi nổi bật ở Đà Nẵng – Huế – Hội An

2.1.1. Đà Nẵng

Cầu Rồng - Biểu tượng của Đà Nẵng

Cầu Rồng – Biểu tượng của Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An cho biết khi đặt chân tới Đà Nẵng, có rất nhiều địa điểm vui chơi và các hoạt động trải nghiệm dành cho du khách như tắm biển, tham quan check-in trong thành phố, thưởng thức đặc sản hay khám phá ngoại ô, du lịch tâm linh,… Gợi ý một số địa điểm du lịch Đà Nẵng hot như:

  • Ngũ Hành Sơn: Điểm đến hội tụ sơn thủy hữu tình dành cho những du khách yêu thích khám phá, du lịch tâm linh với hệ thống hang động rộng lớn cùng quần thể chùa chiền cổ kính, làng mỹ nghệ điêu khắc đá tinh xảo.
  • Chợ Cồn Đà Nẵng: Điểm đến không thể bỏ lỡ dành cho du khách, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản với mức giá bình dân và lựa chọn mua các món đồ lưu niệm đặc trưng thành phố biển. 
  • Cầu Rồng: Thiết kế độc đáo với biểu tượng rồng cuốn quanh cầu, là điểm check-in đặc trưng của thành phố Đà Nẵng. Có thể chiêm ngưỡng cầu Rồng phun nước, phun lửa vào cuối tuần. 
  • Hồ Hòa Trung: Cảnh hồ đẹp tựa như tranh vẽ, bạn sẽ được tận hưởng không gian yên bình, trong lành, chiêm ngưỡng cảnh đẹp và tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như câu cá, cắm trại.
  • Cầu sông Hàn: Cây cầu nằm dọc theo sông Hàn, là điểm check-in, ngắm cảnh đêm thành phố đẹp ở Đà Nẵng, có khả năng quay độc đáo.

>>> Bỏ túi: Du lịch Đà Nẵng 2024: Tổng hợp kinh nghiệm ĂN-CHƠI mới nhất

2.1.2. Huế

Đại Nội Huế - Quần thể di tích Cố đô Huế

Đại Nội Huế – Quần thể di tích Cố đô Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Huế là vùng đất mang đậm dấu ấn về văn hóa, lịch sử của dân tộc. Tại Huế có rất nhiều công trình kiến trúc, quần thể cung điện, di tích lịch sử, thắng cảnh đẹp cũng như đặc sản thơm ngon, hấp dẫn chờ đón du khách tới khám phá. Một số địa điểm du lịch Huế nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách như:

  • Đại Nội Huế: Nằm trong quần thể di tích Cố đô Huế, được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Trong Đại Nội Huế có hàng trăm công trình, cung điện được thiết kế tráng lệ, mang đậm dấu ấn về văn hóa, lịch sử của triều đại nhà Nguyễn.
  • Vịnh Lăng Cô: Một trong những vịnh biển đẹp nhất hành tinh với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt mỹ kết hợp giữa sông núi và biển xanh cát trắng.
  • Chùa Thiên Mụ: Ngôi chùa cổ hơn 400 năm tuổi, thiêng liêng bậc nhất ở Huế, cũng là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, ẩn chứa nhiều câu chuyện lịch sử, văn hóa của dân tộc. 
  • Chợ Đông Ba: Khu chợ truyền thống nổi tiếng nhất ở Huế, có giá trị cao về văn hóa và lịch sử, kinh doanh đa dạng các mặt hàng từ thực phẩm đến nhu yếu phẩm, đồ tiêu dùng,…
  • Điện Hòn Chén: Là ngôi điện linh thiêng, có bề dày về lịch sử, văn hóa. Bạn có thể tới điện Hòn Chén để cúng bái, cầu bình an hay tiền tài, sức khỏe cho bản thân cùng gia đình.

2.1.3. Hội An

VinWonders Nam Hội An

VinWonders Nam Hội An – Tổ hợp vui chơi giải trí, trải nghiệm văn hóa nghệ thuật hấp dẫn bậc nhất miền Trung

Hội An có gì chơi? Du lịch Hội An thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp cổ kính của phố cổ cùng nhiều điểm đến hấp dẫn, đa dạng. Tới Hội An, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động như tắm biển, khám phá cụm đảo, tham quan di tích lịch sử, tìm hiểu làng nghề truyền thống hay vui chơi giải trí ở tổ hợp VinWonders.

VinWonders Nam Hội An là tổ hợp vui chơi giải trí, trải nghiệm văn hóa nghệ thuật hàng đầu ở Hội An – Quảng Nam, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi du khách. VinWonders Nam Hội An gồm 5 phân khu, đem đến nhiều hoạt động và trải nghiệm độc đáo, thú vị cho du khách. 

Bạn sẽ được tìm hiểu về kiến trúc, văn hóa tại các phân khu Đảo văn hóa dân gian và Bến cảng giao thoa. Hay bạn có thể thỏa thích vui chơi, sảng khoái với các trò chơi giải trí mạo hiểm, giải trí dưới nước sôi động tại Vùng đất phiêu lưu và Thế giới nước. Ngoài ra, bạn còn có thể trực tiếp chiêm ngưỡng và tương tác với các loài động vật quý hiếm tại River Safari.

>>> Ưu đãi độc quyền giảm tới 10 % combo vé vào cửa & xe buggy với VinWonders Nam Hội An tại website VinWonders.com hoặc App Vinwonders.

Đặt ngay vé VinWonders Nam Hội An

  • Thánh địa Mỹ Sơn: Nơi đây là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, là địa điểm du lịch Hội An – Quảng Nam không thể bỏ lỡ. Bạn sẽ được tham quan các đền, tháp cổ và được tìm hiểu văn hóa, thưởng thức biểu diễn nghệ thuật.
  • Biển An Bàng: Sở hữu bãi cát trắng mịn trải dài cùng vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng, mênh mông. Bạn không chỉ được tắm biển mà còn có thể tham gia các trò chơi giải trí, thưởng thức món ngon trên bãi biển.
  • Biển Cửa Đại: Điểm đến thú vị với khung cảnh biển xanh mênh mông vừa thơ mộng, vừa bình yên. Bạn sẽ được thỏa thích check-in ở các góc siêu đỉnh, thưởng thức những món ăn ngon và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn, thoải mái.
  • Làng bích họa Tam Thanh: Ngôi làng yên bình ngay gần biển, nổi tiếng với những bức tranh tường sống động được phác họa bởi những họa sĩ tài hoa. Mỗi bức tranh khắc họa sống động những câu chuyện cổ tích và sống của cư dân làng chài.
  • Làng gốm Thanh Hà: Làng nghề có tuổi đời hơn 500 năm, nổi tiếng với các sản phẩm gốm thủ công tinh xảo. Tới đây bạn sẽ được tận hưởng không khí làng quê thanh bình, chiêm ngưỡng công đoạn chế tác gốm và tự tay lựa chọn các món quà lưu niệm.
  • Cù Lao Chàm: Cụm đảo gồm 8 đảo lớn nhỏ khác nhau với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, hệ sinh thái đa dạng. Tại Cù Lao Chàm có nhiều bãi biển đẹp, di tích nổi tiếng và các hoạt động thú vị như lặn ngắm san hô, đi bộ dưới biển, câu cá, chèo thuyền,…

2.2. Nơi lưu trú đẳng cấp tại Đà Nẵng – Huế – Hội An

2.2.1. Đà Nẵng

Bể bơi view biển tại Vinpearl Đà Nẵng

Bể bơi view biển

Đà Nẵng là một thành phố du lịch, vì vậy ở đây có rất nhiều nơi lưu trú là khách sạn, nhà nghỉ hay homestay được xây dựng dọc theo bờ biển, trong trung tâm dành cho khách du lịch. Với nhu cầu nghỉ dưỡng trong không gian sang trọng, đẳng cấp, bạn có thể lựa chọn hệ thống khách sạn/resort Vinpearl Đà Nẵng. Vinpearl Đà Nẵng nằm ở vị trí đắc địa, thuận tiện di chuyển tham quan du lịch và được trang bị đầy đủ tiện ích, phòng nghỉ cao cấp, nhà hàng – quầy bar thực đơn đa dạng, spa, tập gym, bể bơi,…

>>> Đặt phòng Vinpearl Đà Nẵng để tận hưởng không gian nghỉ dưỡng sang trọng, đầy đủ tiện ích!

2.2.2. Huế

Huế cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng nên tại đây có nhiều khách sạn, nhà nghỉ hay homestay đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Tùy theo nhu cầu, khả năng tài chính mà du khách có thể lựa chọn lưu trú, nghỉ dưỡng ở các khách sạn từ 2 đến 5 sao. Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An để thuận tiện di chuyển tham quan, khám phá thì bạn nên tìm hiểu thông tin nơi lưu trú, đặt phòng trước để tránh cháy phòng.

2.2.3. Hội An

Nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Vinpearl Hội An

Nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Vinpearl Hội An

Tại Hội An cũng có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và homestay từ 2 đến 5 sao được xây dựng đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú của du khách. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lựa chọn nơi nghỉ dưỡng sang trọng, dịch vụ đẳng cấp thì có thể lựa chọn lưu trú tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc Vinpearl Hội An, Vinpearl Nam Hội An. Các khu nghỉ dưỡng tại đây đều có thiết kế sang trọng, cung cấp đầy đủ các dịch vụ, tiện ích như bể bơi ngoài trời view biển, phòng nghỉ tiện nghi, spa thư giãn – chăm sóc sức khỏe,…

>>> Đặt phòng Vinpearl Hội An để trải nghiệm dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng đẳng cấp cho chuyến đi du lịch trọn vẹn, hoàn hảo nhất!

2.3. Những món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi tới Đà Nẵng Huế Hội An

2.3.1. Đà Nẵng

Thưởng thức đặc sản bún chả cá Đà Nẵng

Thưởng thức đặc sản bún chả cá Đà Nẵng (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài khám phá và trải nghiệm các địa điểm du lịch nổi tiếng, bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản Đà thành. Đặc sản Đà Nẵng đa dạng nhiều món ăn hấp dẫn, giá cả bình dân và được bán phổ biến ở khắp mọi nơi, từ phố lớn đến ngõ nhỏ.

>>> Xem thêm: TOP quán ăn ngon Đà Nẵng NỔI TIẾNG, SIÊU ĐỈNH nhất định phải thử

2.3.2. Huế

Cơm hến - Đặc sản Huế

Cơm hến – Đặc sản Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Đặc sản Huế là một trong những yếu tố góp phần níu chân không ít khách du lịch khi đến với Cố đô. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An tự túc, các món ăn của Huế được chế biến độc đáo, có hương vị đậm đà, đặc trưng vị cay nồng và vị ngọt dịu theo khẩu vị của người miền Trung.

  • Bún bò Huế
  • Bánh ép Huế
  • Cơm hến
  • Bánh bèo Huế, bánh nậm, bánh bột lọc
  • Chè cung đình Huế 
  • Bánh canh Nam Phổ

2.3.3. Hội An

Trà mót - Nước uống độc đáo ở Hội An

Trà mót – Nước uống độc đáo ở Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Du lịch Hội An có nền ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú. Đặc sản Hội An đa dạng từ các món ăn sáng, ăn vặt tới ăn đêm. Mỗi một món ăn ở Hội An đều được chế biến với công thức độc đáo, đem lại hương vị thơm ngon, mới lạ cho thực khách.

3. Lịch trình du lịch Huế Đà Nẵng Hội An 4 ngày 3 đêm

Lăng Khải Định - Huế

Lăng Khải Định – Huế (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi trong khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm thì có thể tham khảo lịch trình từng điểm đến theo các kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An như sau:

  • Ngày 1: Đại Nội Huế – Chùa Thiên Mụ – thành phố Huế – thưởng thức đặc sản
  • Ngày 2: Lăng Tự Đức hoặc lăng Minh Mạng, Khải Định – Đà Nẵng – cầu Rồng – cầu sông Hàn – thưởng thức hải sản
  • Ngày 3: Biển Mỹ Khê – chùa Linh Ứng hoặc Ngũ Hành Sơn – Hội An – phố cổ
  • Ngày 4: VinWonders Nam Hội An – thưởng thức đặc sản Hội An

Trên bài viết đã tổng hợp chi tiết những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng Huế Hội An tự túc dành cho du khách. Hy vọng những thông tin tổng hợp sẽ giúp bạn sắp xếp lịch trình chuyến đi thuận tiện, phù hợp với nhu cầu, sở thích cá nhân.

Tham khảo các ưu đãi VinWonders hot nhất

Chia sẻ tin qua:
  • Copy to clipboard

Bài viết liên quan

Tìm vé
Đặt vé