Turn your device in landscape mode.
logo
31 oC
Thứ hai
29/04/2024
31oC
Thứ ba
30/04/2024
31oC
Thứ tư
01/05/2024
31oC
Thứ năm
02/05/2024
30oC
Thứ sáu
03/05/2024
30oC
VinWonders Nha Trang
3
Gà rẫy Phú Quốc

Gà rẫy Phú Quốc: món đặc sản ai cũng nên thử một lần trong đời

23/03/2023 1696 views

Phá đảo ẩm thực tại hòn đảo lớn nhất ở Việt Nam chắc chắn không thể bỏ qua món gà rẫy Phú Quốc ngon nức tiếng. Để thưởng thức món ăn này chuẩn vị địa phương, hãy lưu lại những địa chỉ sau.

Nhắc tới đặc sản Phú Quốc, nhiều người có thể nghĩ ngay đến những món hải sản tươi roi rói. Song ít ai biết được rằng nơi đây còn nổi tiếng với món gà rẫy Phú Quốc. Sở dĩ gà rẫy được khách du lịch Phú Quốc ưa chuộng là bởi vì gà thả vườn nên có độ thơm nhất định, dù luộc hay chế biến thành nhiều món khác nhau thì cũng đều ngon tuyệt.

1. Tìm hiểu về gà rẫy Phú Quốc

 Là một điểm du lịch vàng thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm, Phú Quốc được yêu thích không chỉ bởi thiên nhiên xinh đẹp đến nao lòng mà nền ẩm thực cũng vô cùng đa dạng. Trong đó, gà rẫy Phú Quốc được xem là một món đặc sản ngon khó cưỡng không kém cạnh hải sản tại hòn đảo này.

Gà rẫy nướng

Gà rẫy nướng ngon nức tiếng tại hòn đảo ngọc (Ảnh: Sưu tầm)

Gà rẫy Phú Quốc là loại gà được nuôi thả tại vườn, sử dụng thức ăn tự nhiên như côn trùng hoặc cơm nguội… Khối lượng mỗi con gà trưởng thành thường nhẹ cân hơn so với gà công nghiệp hoặc gà thả vườn ở đồng bằng. Do vậy thịt gà có điểm săn chắc, thơm và ngọt thịt hơn. Ở Phú Quốc gà rẫy được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau trong đó nổi tiếng nhất là gà luộc, gà nướng, cơm gà, miến gà, nộm gà,…

>>> Xem thêm: Chợ đêm Phú Quốc – Nơi thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực xứ đảo

2. Những địa chỉ gà rẫy Phú Quốc đúng chuẩn nổi tiếng nhất

Với người dân bản địa tại Phú Quốc, tìm kiếm một quán chế biến gà rẫy ngon sẽ không hề khó. Song với nhiều khách du lịch thì đây là một việc tương đối khó khăn. Do vậy, nếu bạn chưa biết nên thưởng thức đặc sản gà rẫy Phú Quốc ở đâu ngon thì hãy tham khảo qua những địa chỉ dưới đây.

2.1. Quán miến gà rẫy Phú Quốc

Miến gà là một món ăn sáng ở Phú Quốc được dân địa phương và du khách yêu thích khi đến với vùng biển đảo. Mặc dù đây là một món khá đơn giản song lại được ưa chuộng vì nước dùng ngọt thanh, topping ăn kèm rất đa dạng. Một tô miến gà rẫy Phú Quốc đầy đủ sẽ bao gồm thịt gà, lòng gà và trứng non. Khi thưởng thức sẽ ăn kèm với hành phi, rau sống và chén nước mắm ủ chượp trộn với ớt cay nồng thêm phần hấp dẫn.

Tô miến gà rẫy full topping vô cùng hấp dẫn

Tô miến gà rẫy full topping vô cùng hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Một số địa chỉ miến gà rẫy ngon nên tham khảo: 

  • Quán Bà Loan Phú Quốc: phường Dương Đông – Phú Quốc
  • Nhà hàng cơm Bắc 123: số 77 đường 30/4, phường Dương Đông, Phú Quốc
  • Quán Yellow: tổ 3 đường Lê Thúc Nha, ấp Ông Lang, Phú Quốc

2.2. Quán cơm gà rẫy Phú Quốc

Nằm trong danh sách các món ăn được chế biến từ gà rẫy Phú Quốc chắc chắn không thể bỏ qua cơm gà. Dưới bàn tay khéo léo của các đầu bếp, gà rẫy được biến tấu thành các món cơm khác nhau như: cơm gà xé, cơm gà rô ti, cơm gà chiên mắm tỏi,…

Một số địa chỉ cơm gà Phú Quốc ngon nên tham khảo:

  • Cơm gà Quang Vinh: số 10 đường 30/4, phường Dương Đông, Phú Quốc
  • Cơm gà Tuấn Phú Quốc: số 30 đường 30/4, phường Dương Đông, Phú Quốc

2.3. Quán Phở Thọ – Đặc sản phở gà rẫy Phú Quốc

  • Địa chỉ: số 77 đường 30/4, phường Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa tham khảo: 5h – 23h hằng ngày

Phở là một món ăn rất đỗi quen thuộc với mỗi người con tại Việt Nam. Nếu ở Hà Nội có phở Thìn, phở Lý Quốc Sư, phở Gánh,.. thì Phú Quốc có phở Thọ. Đây là một quán phở nức lòng du khách tứ phương bởi nước dùng được nấu từ xương gà ninh mềm trong nhiều giờ. Thịt gà thì mềm, da lại giòn sừng sực, tạo nên một tô phở gà rẫy ngon tuyệt cú mèo

Quán Phở Thọ - Đặc sản phở gà rẫy Phú Quốc

Phở Thọ – đặc sản phở gà rẫy Phú Quốc ngon trứ danh (Ảnh: Sưu tầm)

>>> Tham khảo: Check-in Phú Quốc: 22 “TỌA ĐỘ” không thể bỏ lỡ năm 2024

2.4. Gà rẫy 7 Tẩu Phú Quốc – Quán lẩu gà rẫy ngon nức tiếng

  • Địa chỉ: đường 30/4, phường Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa tham khảo: 8h – 23h hằng ngày

Ở Phú Quốc, nếu nhắc đến địa chỉ gà rẫy ngon chắc chắn phải kể đến quán gà rẫy 7 Tẩu. Đây là một quán ăn chuyên về lẩu gà Phú Quốc, với cách chế biến đa dạng cùng sự nhiệt tình trong cách phục vụ, 7 Tẩu đã trở thành một địa chỉ tin cậy với nhiều du khách và dân địa phương.

2.5. Nhà hàng Ngôi Sao Đỏ

  • Địa chỉ: số 3 đường Lê Hồng Phong, phường Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7h – 23h hằng ngày

Nhà hàng Ngôi Sao Đỏ Phú Quốc có thực đơn đa dạng, song nơi đây nổi tiếng nhất với các món được chế biến từ gà rẫy. Gà tại Ngôi Sao Đỏ được đánh giá là săn chắc và dai ngọt, món lẩu được chế biến lạ mắt và bắt miệng. Bên cạnh đó, quán cũng phục vụ đa dạng các món hải sản và một số món nhậu của vùng Bắc Bộ. Đến với nhà hàng Ngôi Sao Đỏ, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian thoáng mát, rộng rãi, nếu bạn đi với gia đình, bạn bè hoặc đi theo đoàn thì nơi đây sẽ rất phù hợp.

Bàn ăn đa dạng món tại nhà hàng Ngôi Sao Đỏ

Nhà hàng Ngôi Sao Đỏ phục vụ menu đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

2.6. Nhà hàng Xin Chào – Chuyên các món về gà rẫy Phú Quốc

  • Địa chỉ: 66 Trần Hưng Đạo, phường Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa tham khảo: 11h – 14h và 17h – 21h hằng ngày

Nhà hàng Xin Chào Phú Quốc chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống và các món cơm gia đình Việt, trong đó nổi tiếng là các món về gà rẫy. Nhà hàng có thiết kế 2 tầng rộng rãi, với view “đỉnh chóp” hướng về mặt biển và nằm cạnh chợ đêm. Do vậy, bạn có thể tha hồ thưởng thức các món ngon Phú Quốc tại nhà hàng sau đó dạo một vòng bờ biển được mệnh danh là đẹp nhất Việt Nam.

2.7. Quán Việt Phú Quốc

  • Địa chỉ: số 24 Trần Hưng Đạo, phường Dương Đông, Phú Quốc
  • Giờ mở cửa tham khảo: 10h – 23h hằng ngày

Là một quán ăn nổi tiếng ở khu vực phường Dương Đông, quán Việt Phú Quốc chuyên phục vụ về món nướng và ngon nhất phải kể đến là gà rẫy và hải sản. Gà rẫy tại quán Việt được hấp tiêu xanh thơm lừng với từng thớ thịt đậm đà. Hải sản cũng được quán lấy trực tiếp từ làng chài Hàm Ninh – một làng chài lâu đời nhất tại Phú Quốc. Do vậy, các món ăn tại quán Việt sẽ không làm bạn thất vọng.

Gà rẫy hấp tiêu xanh - món "best seller" của quán Việt Phú Quốc

Gà rẫy hấp tiêu xanh – món “best seller” của quán (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh gà rẫy, Phú Quốc còn rất nhiều món đặc sản hấp dẫn được du khách vô cùng yêu thích như: bún quậy Phú Quốc, hải sản Phú Quốc, bánh khéo Phú Quốc, gỏi cá trích Phú Quốc… và nhiều địa điểm du lịch Phú Quốc thú vị để bạn khám phá, trong đó phải kể đến VinWonders Phú Quốc – Công viên chủ đề lớn nhất tại Việt Nam.

VinWonders Phú Quốc - Công viên chủ đề lớn nhất tại Việt Nam

VinWonders Phú Quốc – Công viên chủ đề có quy mô hàng đầu châu Á

Cung điện Hải Vương VinWonders Phú Quốc

Cung điện Hải Vương VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc được thiết kế gồm 6 phân khu chủ đề khác nhau, thể hiện nét độc đáo của nhiều nền văn minh trên thế giới, tha hồ cho bạn thỏa sức khám phá:

  • Đại lộ châu Âu: kiến trúc châu Âu cổ kính với dãy phố mua sắm nhộn nhịp, show diễn “Once” đẳng cấp thế giới.
  • Thế giới diệu kỳ: kiến trúc độc đáo kết hợp giữa nhiều nền văn minh trên thế giới, đa dạng trò chơi và hoạt động hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi.
  • Khu làng bí mật: kiến trúc đậm chất Bắc Âu, du khách sẽ được khám phá văn hóa, hóa thân thành các chiến binh cổ đại để chinh phục thử thách.
  • Thế giới lốc xoáy: kiến trúc phỏng theo Hawaii nhiệt đới, sở hữu công viên nước lớn nhất Đông Nam Á cùng nhiều đường trượt khủng, thách thức du khách.
  • Cung điện Hải Vương: kiến trúc lấy cảm hứng từ chú đồi mồi quý hiếm, sở hữu bể thủy cung khổng lồ khiến du khách choáng ngợp khi tham quan, khám phá thế giới dưới lòng đại dương.
  • Thế giới phiêu lưu: kiến trúc cổ đại huyền bí với nhiều thử thách hấp dẫn, thú vị chờ đón du khách.

Đặt ngay vé VinWonders Phú Quốc

Không chỉ làm xiêu lòng du khách bằng vẻ đẹp diễm lệ của thiên nhiên, Phú Quốc còn sở hữu một nền ẩm thực vô cùng đa dạng. Nếu bạn đã quá quen với các món ăn như bún quậy, gỏi cá trích hay các loại hải sản thì hãy đổi gió bằng những món ăn làm từ gà rẫy Phú Quốc ngon nức tiếng nhé!

Tham khảo các ưu đãi VinWonders hot nhất

Chia sẻ tin qua:
  • Copy to clipboard

Bài viết liên quan

Tìm vé
Đặt vé